ข่าว

ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษแล้ง ภัยร้อน พระเพลิงพิโรธเผาบ้านวอด 5 หลังคาเรือน ครูวอนเมตตาขอบริจาคเงินเพียงแค่ 30 บาท ระดมช่วยลูกศิษย์ 4 ชีวิต ไร้ที่ซุกหัวนอน ไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าไปโรงเรียน

 

 

                 วันที่  1 มี.ค. 2563  ความคืบหน้าจากเหตุการณ์เมื่อวันวานที่ผ่านมา ได้เกิดไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรจำนวน 5 หลัง ในเขตพื้นที่ หมู่ 12 ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม จ.พิจิตร บ้านเรือนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายแบบสิ้นเชิง 3 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วน 2 หลังคาเรือน ส่งผลให้ 14 ชีวิต ไร้ที่ซุกหัวนอนเหลือแค่เพียงเสื้อผ้าติดกายแค่ชุดเดียว ครูลงพื้นที่เยี่ยมลูกศิษย์เห็นสภาพความทุกข์ของลูกศิษย์ถึงกับน้ำตาซึม  จึงออกมาวิงวอนสังคมขอความเมตตาบริจาคเงินซื้อเสื้อผ้าและช่วยสร้างที่อยู่อาศัย ล่าสุด ดร.ผกาภรณ์ พลายสังข์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปที่บ้านของนักเรียนดังกล่าวและนำเครื่องอุปโภคและเงินจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับผู้ปกครองเพื่อนำไปซื้อชุดนักเรียนให้กับนักเรียนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าไปก่อน 

ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์

ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์

นอกจากนี้  นายเชาวน์  มาเนียม   ผอ.โรงเรียนกำแพงดินพิทยาคม  เปิดเผยว่า ไฟไหม้บ้าน 5 หลังคาเรือนในครั้งนี้  เป็นบ้าน นายวชิรวิชญ์   คุ้มสลุด  นักเรียนชั้น ม.5  ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตนเอง  รวมถึงมีเด็กนักเรียนชั้นประถมอีก 3 คน  ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านท่าแห  ต.กำแพงดิน  อ.สามง่าม  จ.พิจิตร  ไฟไหม้บ้านครั้งนี้ครอบครัวไม่เหลืออะไรเลย  ได้รับความเดือดร้อนแบบสาหัส 3 หลังคาเรือน รวม 14 ชีวิต  ทั้งเด็ก  คนแก่ที่เป็นผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ไม่มีแม้แต่ที่อยู่อาศัย ไม่มีเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม  เนื่องจากตอนที่เกิดไฟไหม้ ไฟได้ลุกไหม้รวดเร็วมาก อีกทั้งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์ ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์ ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์

จึงอยากวอนขอความเมตตาท่านผู้ใจบุญ ขอช่วยบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย ขอแค่เพียงคนละ 30 บาท เท่านั้น เพื่อนำไปซื้ออาหาร เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมถึงอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆ และครอบครัวรวม 14 ชีวิต  หรือถ้าต้องการจะนำสิ่งของมามอบให้ด้วยตนเองก็สามารถติดต่อได้ที่ นายเชาวน์  มาเนียม   ผอ.โรงเรียนกำแพงดินพิทยาคม โทร 081-5334284 รวมถึงสามารถโอนเงินบริจาคได้ที่  บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร ชื่อบัญชี สพท.พิจิตร เขต 1 ( กองทุนชาวพิจิตรช่วยบ้านเกิดโรงเรียนเก่า ) เลขที่บัญชี 610-0-30179-2

ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์

ครูวอนเมตตาขอบริจาคคนละ 30 บาท ช่วยเหลือลูกศิษย์

สิทธิพจน  ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ