ข่าว

มหาสารคาม ปิดรร.อนุบาลชื่อดัง หนีโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาสารคาม ปิดรร.อนุบาลชื่อดังหนีโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง หลังพบกมีผู้ปกครองนักเรียนเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

 

 

         วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 63  ที่โรงเรียนอนุบาลกิติยา  อ.เมือง  จ.มหาสารคาม  คณะครูร่วมกันจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์  เพื่อทำความสะอาดโรงเรียน  ภายหลังจากประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 มีนาคม 2563  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19  เนื่องจากมีผู้ปกครองนักเรียนเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาด  และมีการมารับ-ส่งบุตรหลานที่โรงเรียน  ทางโรงเรียนพิจารณาแล้วจึงได้มีการประกาศปิดเรียน  ก่อนดำเนินการทำความสะอาดเพื่อความปลอดภัย  และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง

 

 

          นายกฤตสรรพ   มณีภาค  รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกิติยา  กล่าวว่า  สืบเนื่องจากทางโรงเรียนทราบว่า  มีผู้ปกครองนักเรียนเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  และมีการเดินทางมารับส่งบุตรหลานที่โรงเรียน  ซึ่งภายหลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่อง  จึงได้มีการประกาศหยุดเรียนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าว  

 

มหาสารคาม ปิดรร.อนุบาลชื่อดัง หนีโควิด-19

 

          พร้อมระดมคณะครูและบุคลากร  ดำเนินการทำความสะอาดโรงเรียนในทุกชั้นเรียน  รวมทั้งโรงอาหาร  โต๊ะเก้าอี้ สนามเด็กเล่น  ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ  ก่อนจะฉีดพ่นแอลกอฮอล์  ตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขในทุกขั้นตอน  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานมาเรียนที่โรงเรียน  โดยทางโรงเรียนจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 3 มีนาคมนี้

 

มหาสารคาม ปิดรร.อนุบาลชื่อดัง หนีโควิด-19

 

        ทั้งนี้  ทางโรงเรียนของยืนยันว่ายังไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ภายในโรงเรียน  และผู้ปกครองคนดังกล่าวได้เข้าสู่การเฝ้าระวังของทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้ว  แต่เพื่อความไม่ประมาททางโรงเรียนจึงต้องประกาศให้หยุดเรียนและทำความสะอาดเพื่อป้องกันโรค  และอยากให้ทุกคนมีความร่วมผิดชอบร่วมกัน  คือ  หากไปประเทศกลุ่มเสี่ยงควรกักตัวอยู่ในบ้าน 14 วัน  เพื่อให้พ้นระยะอันตราย  ก่อนจะออกมาใช้ชีวิตในสังคม

  ข่าวและภาพ โดย เอนก กระแจ่ม  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดมหาสารคาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ