ข่าว

นักท่องเที่ยวมั่นใจเที่ยวเกาะเสม็ดได้ปลอดCovid-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะเสม็ดช่วงวันหยุด เริ่มคึกคัก มีนักทอ่งเที่ยว ทยอย ขึ้นลงเรือทั้งชาวไทยและต่างประเทศโดยมีเจ้าหน้าที่คัดกรองตรวจวัดไข้ทั้งท่าเรือ และชายหาด

 

 

                 วันที่ 29 ก.พ. 63บรรยากาศ การเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนบนเกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุด พบว่ามีนักทอ่งเที่ยว ขึ้นลงเรือทั้งข้ามฝากและกลับเข้าฝั่งอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาจรการคุมเข้มตรวจคัดกรองวัดไข้จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมแจกสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ตลอดจนการสวมหน้ากากอนามัย

นักท่องเที่ยวมั่นใจเที่ยวเกาะเสม็ดได้ปลอดCovid-19

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า สถานการณ์ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19)ที่ผ่านมา ส่งผลให้ บรรยากาศการท่องเที่ยว ซบเซาเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มนักทอ่งเที่ยวชาวจีนไม่มีเดินทางมาอีกเลย ทำให้ผู้ประกอบการ บนเกาะเสม็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมความคิด และวางมาตรการแก้ไขปัญหา ปรับแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว ชวนคนไทยเที่ยวในประเทศ พร้อมกับเสริมมาตรการเฝ้าระวัง และการป้องกันโรค อย่างเข้มงวด ทำให้ในสัปดาห์นี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาพักผ่อนกันมากขึ้น ส่วนชาวต่างชาติยังมีบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีจากประเทศกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งทุกภาคส่วนได้บูรณาการควบคุมและป้องกัน เชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19)อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในสถานที่พัก และการตรวจคัดกรองนักทอ่งเที่ยวประชาชนที่เข้ามาทั้งที่ท่าเรือ และที่ชายหาด ซึ่งเป็นความร่วมมือ และความพร้อมใจของทุกฝ่ายเพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19นี้ผ่านพ้นไป

นักท่องเที่ยวมั่นใจเที่ยวเกาะเสม็ดได้ปลอดCovid-19

 

 

ด้านนักทอ่งเที่ยว ชาวไทย ที่เดินทางมาเที่ยว ต่างก็มั่นใจในมาตรการ ตรวจคัดกรอง ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงตัดสินใจเดินทางมา แต่ก็ไม่ประมาท ระมัดระวังการติดเชื้อด้วยการ สวมหน้ากากอนามัยในสถานที่แออัด กินร้อนช้อนกลาง และหมั่นล้างมือบ่อยๆ 

ล่าสุด สถานการณ์ Covid-19 ในจังหวัดระยอง ได้รับการยืนยันจาก นายแพทย์ สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดระยอง ออกมายืนยันว่า จังหวัดระยอง ขณะนี้ไม่มีคนไข้หรือผู้ติดเชื้อ Covid-19 อย่างแน่นอน

นักท่องเที่ยวมั่นใจเที่ยวเกาะเสม็ดได้ปลอดCovid-19

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ