ข่าว

ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกทลายแหล่งผลิตอาวุธเถื่อน พร้อมของกลางเพียบ พบเปิดขายทางโลกออนไลน์ทั่วประเทศ

 

 

                 วันนี้(28ก.พ.)ที่สภ.สามบ่อ อ.ระโนด จ.สงขลา พล.ต.ต.ทิวธวัช  นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา และพ.ต.อ.ไพบูลย์  บุญยรัตน์ ผกก.สภ.สามบ่อ แถลงข่าวการทลายแหล่งผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนผ่านทางออนไลน์และส่งขายทั่วประเทศ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับชุดสืบสวนสภ.สามบ่อ นำหมายค้นของศาลอาญาเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 6 หมู่1 ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ผลิตปืนเถื่อน

                                                                                                                                                                                ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ

      และจับกุม นายสันติสุข หุ่นงาม อายุ 27 ปีซึ่งมีความชำนาญในด้านการผลิตอาวุธปืน พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน2 กระบอก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก  ส่วนประกอบอาวุธปืน 9 มม.1 รกระบอก โม่ปืนขนาด.38 จำนวน 2 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆจำนวน 119 นัด ปลอกกระสุนขนาด.380 จำนวน 30 ปลอก ลำกล้องจำนวน 26ชิ้น เครื่องมือสว่าน 2 เครื่อง ตู้เชื่อม1 ตู้ ถังทดสองสำหรับการทดลองยิง1 ถัง และอุปกรณ์ช่างที่ใช้ในการดัดแปลงประกอบปืนอีกหลายรายการ

จากการสอบสวน นายสันติสุข ให้การว่า ได้สั่งซื้อปืนบีบีกันมาใช้เป็นโครงปืน และดัดแปลงลำกล้อง ไกปืน และอุปกรณ์ต่างๆขึ้นมาเป็นอาวุธปืน และประกาศขายทางกลุ่มไลน์และทางเฟสบุ๊คชื่อ สายเชือนโลหะกิจ” โดยส่งขายไปแล้วในพื้นที่ภาคกลางจำนวน 3 กระบอก และในพื้นที่ใกล้เคียงอีกบางส่วน

                                                                                                                                                                        ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ

ด้านพล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้มีความชำนาญในการผลิตอาวุธปืนขนาด.38 และขนาด9 มม. และส่งขายในราคากระบอกละ 8,900 บาท ถึง 12,000 บาท ขึ้นอยู่กับปืนแต่ละชนิด

ขณะนี้สามารถขยายผลจับกุมผู้สั่งซื้อได้แล้ว1 คนและทางชุดสืบสวนจะเร่งสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนเหล่านี้ทั้งระบบ รวมทั้งเส้นทางการเงินที่มีการซื้อขายอาวุธปืนเถื่อน โดยพบว่าเดิมที นายสันติสุข เป็นชาวจ.ชุมพร และย้ายฐานการผลิตอาวุธปืนมาอยู่ที่จ.สงขลา ซึ่งอาจมีการผลิตอาวุธปืนเถื่อนขายไปก่อนหน้านี้ด้วย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา  ได้สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีในจ.สงขลาเร่งกวาดล้างและจับกุมอาวุธปืนเถื่อนซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลังจากที่ได้เกิดคดีใช้อาวุธปืนก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้นอย่างต่อเนื่อง

                                                                                                                                                                ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนสงขลาขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ