ข่าว

หนุ่มไทยถูกแรงงานเขมร แทงดับคาแคมป์พัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มไทยถูกแรงงานเขมร แทงดับคาแคมป์พัก คาดว่าผู้ตายน่าจะพูดดูถูกแรงงานชาวเขมร

 

 

 

 

 

                              เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.อ.สุวิจักชณ์   บุญมีมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกแทงเสียชีวิตที่บริเวณทางเข้าแคมป์พักคนงานของบริษัท 7 มกรา จำกัด ซึ่งเป็นแคมป์พักไม่มีเลขที่ภายในซอยสันติคาม 10 หมู่ 9 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

 

 

 

ในที่เกิดเหตุที่พื้นถนนปากทางเข้าแคมป์พักคนงานของบริษัทดังกล่าวได้พบร่างของนายไซ ซาทูน อายุ 33 ปี แรงงานชาวไทยใหญ่ นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน ที่บริเวณกลางหน้าอกมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมปลายแหลม 1 แผลและที่บริเวณหน้าท้องอีก 1 แผล ทะลุปอด ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป จึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบ ก่อนมอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

 

 

หนุ่มไทยถูกแรงงานเขมร แทงดับคาแคมป์พัก

 

 

จากการสอบถามนายไช  หม่อง อายุ 42 ปี พี่ชายผู้ตายได้เล่าว่า ผู้ตายทำงานเป็นช่างทาสีอาคาร และเป็นคนงานของทีมงานช่างสำเริง ซึ่งมารับเหมางานทาสีอาคารต่อจากบริษัท 7 มกรา จำกัด ที่กำลังก่อสร้างอาคารอยู่ภายในซอยแบริ่ง แต่ผู้ตายพักอยู่ที่แคมป์พักคนงานย่านคลองตัน ส่วนตนพักอยู่ที่แคมป์ที่เกิดเหตุ  โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ผู้ตายได้เดินทางมาหาตนที่ห้องพักซึ่งอยู่ชั้นที่ 2 แคมป์พักที่ 4 ห้องที่ 46 และได้มานั่งดื่มสุรากันจนกระทั่งเทียงคืนผู้ตายได้ขอกลับที่พักเนื่องจากได้เวลานอนแล้ว ตนจึงได้เปิดประตูห้องออกมาส่ง ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันที่กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีด้วยกันประมาณ 3 คน ที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ในห้องติดกันได้เปิดประตูออกมา พร้อมกับตะโกนถามผู้ตายว่า รู้จักเขมรหรือเปล่า ผู้ตายยังไม่ทันได้ตอบอะไร ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวกัมพูชาเข้ารุมทำร้ายทั้งเตะและต่อยจนล้มลุกคุกคาน ตนพยายามจะเข้าไปช่วยแต่ถูกหนึ่งในผู้ก่อเหตุล็อกตัวเอาไว้และขู่ไม่ให้ตนเข้าไปยุ่ง และตนก็ไม่ทราบว่าน้องชายตนถูกแทงตอนไหน มาเห็นอีกทีตอนที่ผู้ตายล้มลงไปกองอยู่กับพื้นมีเลือดไหลออกเปื้อนเสื้อ จึงรู้ว่าผู้ตายถูกแทง ตนจึงสะบัดตัวจะหลุดและวิ่งเข้าไปดูผู้ตายที่นอนหายใจรวยละรินอยู่กับพื้น ส่วนคนที่ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะที่ชุลมุนวิ่งหลบหนีไป ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่นางกฐิน  มงคลยุทธ อายุ 42 ปี คนดูแลแคมป์พักดังกล่าวได้ยินเสียงและขึ้นมาดู ได้ตะโกนบอกให้ตนอุ้มร่างผู้ตายลงมาด้านล่างเพื่อที่จะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตก่อนที่จะลงมาถึงประตูทางออก ซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาทำร้ายผู้ตายด้วยเรื่องอะไรเพราะไม่เคยมีเรื่องอะไรมาก่อนเลย

 

 

หนุ่มไทยถูกแรงงานเขมร แทงดับคาแคมป์พัก

 

 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญพยานข้างห้องที่เกิดเหตุไปทำการสอบสวนที่โรงพัก ส่วนสาเหตุคาดว่าในระหว่างที่ต่างคนต่างนั่งดื่มเหล้ากันอยู่คนละห้องแต่อยู่ติดกันผู้ตายน่าจะพูดอะไรผิดหูกล่มผู้ก่อเหตุที่อยู่ในอาการมึนเมาเช่นกัน จังหวะที่ผู้ตายออกจากห้องจะกลับห้องพักกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงเปิดประตูออกมาและก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

หนุ่มไทยถูกแรงงานเขมร แทงดับคาแคมป์พัก

 

สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ  ภาพ-ข่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ