ข่าว

รร.อนุบาลชลบุรี แตกตื่นหวั่นไวรัสโควิด 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนอนุบาลชลบุรีผู้ปกครองแตกตื่นสอบถามกันวุ่น เด็กนักเรียนติดไวรัสโคโรน่า 2019 หลังจากมีนักเรียนเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

 

 

                     เมื่อเวลา 14.30  น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 โรงเรียนอนุบาลชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีมีข่าวการแพร่บาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งได้ปรากฏตามกระแสโลกโซเซียลโดยมีการระบุว่า โรงเรียนอนุบาลชลบุรีสั่งปิดโรงเรียนเนื่องจากพบไวรัสโคโรน่า 2019 แพร่ระบาดหลังจากได้มีนักเรียนโรงเรียนอนุบาลชลบุรีกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง อาจจะมีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

 

รร.อนุบาลชลบุรี  แตกตื่นหวั่นไวรัสโควิด 19

 

รร.อนุบาลชลบุรี  แตกตื่นหวั่นไวรัสโควิด 19

 

 

 

 

                   หลังจากมีกระแสข่าวเกิดขึ้นทางโรงเรียนอนุบาลชลบุรีได้ติดประกาศชี้แจงว่า มีเด็กนักเรียนได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น 2 คน และประเทศเกาหลีใต้ 1 คน และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563    ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อแต่อย่างใด    ประกอบกับทางกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้ว่าหากเดินทางกลับจากต่างประเทศจะต้องหยุดอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน   นอกจากนี้ยังมีแพทย์ดูแลเพื่อความปลอดภัย และเด็กจะกลับมาเรียนอีกครั้งในวันที่ 9 มีนาคม 2563    เพื่อความสบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะมีการรับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ซึ่งจะทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองตื่นตระหนก สร้างความเสียหายให้กับโรงเรียนได้ หากมีข้อข้องใจสามารถประสานกับโรงเรียนอนุบาลชลบุรีได้โดยตรง พร้อมที่จะตอบข้อสงสัยทุกประการ

รร.อนุบาลชลบุรี  แตกตื่นหวั่นไวรัสโควิด 19

 

รร.อนุบาลชลบุรี  แตกตื่นหวั่นไวรัสโควิด 19

 

 

 

                       นายปัญญาศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป โรงเรียนอนุบาลชลบุรีกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีกระแสข่าวออกไปทางโลกโซเซียลว่า โรงเรียนอนุบาลชลบุรีสั่งปิดโรงเรียน เพราะมีเด็กนักเรียนเดินทางกลับจากต่างประเทศ อาจจะมีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019   ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ได้เกิดขึ้น แต่มีเด็กนักเรียนกลับจากต่างประเทศจริงคือ ประเทศญี่ปุ่น 2 คน และประเทศเกาหลีใต้ 1 คน ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบทางกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ไม่พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด    แต่ข้อกำหนดไว้ว่าหากกลับจากต่างประเทศจะต้องหยุดพักกับบ้านทั้งหมด 14 วัน ซึ่งจะมีเด็กนักเรียนหยุดเพียง 3 คน เท่านั้นและจะกลับมาเรียนในวันที่ 9 มีนาคมนี้

                       นายปัญญาศักดิ์กล่าวว่า ส่วนมาตรการในการป้องกันนั้น ทางโรงเรียนจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิของเด็กนักเรียนทุกเช้าก่อนเข้าโรงเรียน    หากพบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะให้พบแพทย์เพื่อตรวจสอบทันที ขอยืนยันว่าโรงเรียนอนุบาลชลบุรีไม่ได้ปิดการเรียนการสอนแต่อย่างใด หากพ่อแม่ผู้ปกครองสงสัยสามารถติดต่อกับโรงเรียนได้ทันที

รร.อนุบาลชลบุรี  แตกตื่นหวั่นไวรัสโควิด 19

อำนาจ     ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี 

  

 

                                              

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ