ข่าว

หาดนางคอยเมืองเชียงคานยังเงียบเหงาจากพิษเชื้อไวรัส เศรษฐกิจและน้ำโขงแห้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.เชียงคาน จ.เลย พิษจากเชื้อไวรัส ภัยแล้ง น้ำโขงแห้ง อากาศร้อนแดดจัด ส่งผลบรรยากาศการท่องเที่ยว ทางน้ำ คลายร้อน "หาดนางคอย" ยอด นทท.หด

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในช่วงหน้าร้อนน้ำโขงแห้ง มีหาดทรายโผล่ขึ้นจำนวนมากส่งฝั่งแม่น้ำโขง โดยเฉพาะเดือน ก.พ. .-เม.ย.   ที่ อุณหภูมิอากาศแตะ 40 องศา  เกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย นักท่องเที่ยวแห่ลงเล่นน้ำชมพระอาทิตย์ขึ้นกลางลำน้ำโขง ไทย-ลาว รวมทั้งที่ “หาดนางคอย”  แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ บ้านคกงิ้ว หมู่ 5 ต.ปากตม อ.เชียงคาน ที่สะอาดตาหาดทรายขาวบริสุทธิ์ น้ำใส เพื่อคลายร้อน ทัศนียภาพสวยงามสอองฝั่งไทย-ลาว นทท.เฉลี่ยวันละ 1,000 คน จูงมือบุตรหลาน เพื่อน  และมาเป็นครอบครัว จับจองที่ปูเสื่อ นั่งเก้าอี้ โต๊ะที่ทางชาวบ้านจัดไว้รองรับกลางหาดทราย รับประทานอาหาร เครื่องดื่ม พักผ่อนหย่อนใจ คลายร้อน ตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยง จนพลบค่ำชมดวงอาทิตย์ตกบนยอดภูเขา

หาดนางคอยเมืองเชียงคานยังเงียบเหงาจากพิษเชื้อไวรัส เศรษฐกิจและน้ำโขงแห้ง

 

มา ณ  วันนี้  บรรยากาศเงียบเหงามี นทท.ไม่กี่คนเท่านั้นที่มาเที่ยวมาเยือน”หาดนางคอย”  ร้านค้า-ร้านอาหาร สินค้าที่ระลึกยังมีจำนวนน้อย  ต่างนั่งรอคอยเหมือนชื่อหาดนางคอยจริง  ๆ จากการสอบถามประชาชน ร้านค้าทราบว่า   ปีนี้นับได้เลยว่าแล้งจริง  ๆแล้งมายาวนานหลายเดือน  ฝนตกน้อย  ระดับน้ำโขงแห้งมากที่สุดในรอบหลายสิบปี  จะมีเฉพาะช่วงกลางแม้น้ำ  แต่ที่เห็นมากกว่าทุกปีคือ”หาดทราย”  อีกทั้งอากาศที่ร้อน แดดจัดกลางวัน  ยังมีลมพัดแรงเป็นระยะ  ๆ อีกด้วย    ที่สำคัญคือการระบาดของเชื้อไวรัสขณะนี้ เป็นปัจจัยหลักที่ นทท.หยุด ไม่เดินทางมาเที่ยว    ถึงอย่างไรก็ต้องรอคอยว่าเดือน มี.ค และเม.ย. 63   นี้   น่าจะมี นทท. ประชาชนมาเที่ยวมาคลายร้อนกันมากกว่าทุกวันนี้

 

 

 

หาดนางคอยเมืองเชียงคานยังเงียบเหงาจากพิษเชื้อไวรัส เศรษฐกิจและน้ำโขงแห้ง

 

บุญชู  ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ