ข่าว

 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำใกล้จุดทหารปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด 

 

 

 

                    วันที่ 27 ก.พ.2563 พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย ได้รับรายงานว่ามีผู้พบศพลอยอยู่  ในอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับจุดปะทะระหว่างทหาร ร้อย ม.3  ฉก.ม2 กับคาราวาน ผู้ลำเลียงยาเสพติดเมื่อวันที่ 24  ก.พ.ที่ผ่านมา จึงได้ประสานกับทาง นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกันตรวจสอบ  
 
 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ

 

 

                       พบว่าอ่างเก็บน้ำดังกล่าวห่างจากชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร และภายในอ่างเก็บน้ำมีศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวน 7 ศพ สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วันเพราะเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นมา จึงประสานหน่วยกู้ภัยนำเรือและนักประดาน้ำไปทำการตรวจสอบเพื่อนำศพไปชันสูตรพลิกศพ ซึ่งเบื้องต้นสันนิฐานว่าทั้งหมดอาจเป็นกลุ่มคนที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารในเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา 

 

 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ
 
สำหรับเหตุการณ์ปะทะดังกล่าว ทาง ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการขนยาเสพติดผ่านป่าช้าหมู่บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 จึงสั่งการให้ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 นำกำลังไปดักซุ่มอยู่บริเวณป่าช้าและเกิดปะทะกับกลุ่มคนที่แบกกระสอบฟางเข้ามาจำนวนประมาณ 20 คน จนทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามล่าถอยไปแต่ได้ทิ้งกระสอบฟางเอาไว้ตามทุ่งนาและป่าช้ากระจัดกระจายจำนวน 21 ใบ ภายในมียาเสพติดประกอบไปด้วยยาบ้าจำนวน 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ14 กิโลกรัม แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 

 

 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ
 

 

 

 

               ในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้วหลบหนีจะข้ามลำน้ำรวกไปแต่ได้เสียชีวิตตกลงไปในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวโดยไม่มีคนสังเกตุ กระทั่งต่อมาศพเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นมาทำให้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพต่อไป 

 

 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ

พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์  กล่าวว่า บ่อน้ำดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดที่ปะทะเมื่อวันที่ 24 ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยการแต่งกายแต่ละคนคล้ายกับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด เบื้องต้นคาดว่าเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันหลังการปะทะมีการสอบถามจากชาวบ้านฝั่งประเทศเพื่อนบ้านว่ามีผู้เสียชีวิตในฝั่งประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านได้หายไป อย่างไรก็ตามจะต้องรอการชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง

 ด่วนพบ 7 ศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ นักข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ