ข่าว

ปทุมธานี ป.ป.ช.ปทุมบุกตรวจพื้นที่สาธารณะถูกบุกรุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทุมธานี ป.ป.ช.ปทุมบุกตรวจพื้นที่สาธารณะถูกบุกรุกใช้ประโยชน์อาจมีข้าราชการเกี่ยวข้อง

 

 

                 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 กันภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณรอบโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซิเนเพล็ค (รังสิต) สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดปทุมธานี กอ.รมน.ปทุมธานี เทศกิจเทศบาลนครรังสิต แขวงทางหลวงปทุมธานี ตำรวจจราจร สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันลงพื้นที่ตามที่มีประชาชนร้องเรียนเรื่อง ร้านค้าแผงลอย วินรถตู้ แท็กซี่ รถจรกรยานยนต์ รุกล้ำที่ทางสาธารณะ ถนนหลวง ในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต

    จากการตรวจสอบพบเป็นบริเวณพื้นที่บริเวณรอบโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซิเนเพล็ค (รังสิต) และใต้สะพานทางข้ามแยกศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบี จังหวัดปทุมธานี พบมีวินแท็กซี่ วินรถตู้ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าแผงลอย รถเข็น ป้ายโฆษณา ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านจราจรติดขัด เสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ และความสะอาด อันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างยิ่ง

ปทุมธานี ป.ป.ช.ปทุมบุกตรวจพื้นที่สาธารณะถูกบุกรุก

 

 

     ด้าน นายสุธนร์ สายสงวน เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้สำนักงาน ปปช.ปทุมธานี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าที่บริเวณพื้นที่ใต้ทางแยกและทางร่วมระหว่างฟิวเจอร์และเมเจอร์ รังสิต ได้มีการใช้พื้นที่สาธารณะ ในการที่ให้เอกชนใช้ประโยชน์ โดยการตั้งร้านค้าแผงลอย การตั้งวินรถตู้ รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์มีการรุกล้ำเข้าในในช่องทางจราจร และการขายของในพื้นที่สาธารณะ ทาง ปปช.จึงได้ประสาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชมรมสตรองจิตพอเพียงต่อต้านทุจริต ได้มาร่วมกันลงพื้นที่ ในการรับทราบปัญหาร่วมกันแนวทางแก้ไขปัญหา มีความจำเป็นต้องมีการบูรณะการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้จะมีการประสานความร่วมมือเพื่อหาทางการแก้ไขอีกครั้งหนึ่ง

    ส่วน นายชัยยงค์ บุญสนอง รอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่ลงพื้นที่แล้ว จะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาประชุมกันว่าจะดำเนินการอย่างไร อย่างเช่น ทางหลวงปทุมธานี จะดำเนินการเรื่องของ พ.ร.บ.ทางหลวง ส่วนทางเทศบาลดำเนินการเรื่อง พ.ร.บ.รักษาควาสะอาด ทางตำรวจจะดูแลเรื่องของจราจร โดยมีพื้นที่ต้องตราจสอบเนื่องจากเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกัน และใต้สะพานนั้นเป็นพื้นที่หลวงแน่นอน.

ปทุมธานี ป.ป.ช.ปทุมบุกตรวจพื้นที่สาธารณะถูกบุกรุก

ปทุมธานี ป.ป.ช.ปทุมบุกตรวจพื้นที่สาธารณะถูกบุกรุก

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ