ข่าว

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวลเดือด จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

 

                          เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 26 ก.พ.2563 พ.ต.ท.ก่อเกียรติ   ทองนุ่น รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านเสริมสวย “น้องนุช” เลขที่ 1717/6 ซอยหลังโรงภาพยนต์วิโรจน์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ   เทพเลื่อน รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.วรัชญ์   สวัสดี รอง สวป.ทำหน้าที่ หน.สายตรวจร้อยเวร 20 พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งและตำรวจ นปพ.นครศรีธรรมราชรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันจับกุมคนร้ายในร้านเสริมสวยที่เกิดเหตุ

  โดยมี ด.ต.คำรพ   อุปการณ์ดี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสามีของนางผานิตย์   อุปการณ์ดี อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยดังกล่าว ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อล้อมจับกุมคนร้าย ด้วยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ จนท.พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำแดง ทะเบียน 1กฉ-4178นศ.ซึ่งเป็นของคนร้ายจอดอยู่หน้าร้านเสริมสวยดังกล่าว ส่วนคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์กำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านและได้เตรียมห่ออุปกรณ์เสริมสวยเตรียมจะหลบหนี ซึ่งเมื่อคนร้ายเห็น จนท.ตำรวจ จึงชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ออกมายิงใส่ จนท.ตำรวจ 1 นัดเพื่อเปิดทางหลบหนี แต่กระสุนไม่ถูกใคร ก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกไปบนถนนราชดำเนิน แล้ววิ่งตัดเข้าซอยไปทะลุถนนศรีปราชญ์ โดยมีรถจยย.ไม่ทราบสีและยี่ห้อมารับพาหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิทยุกสัดจับคนร้ายที่หลบหนีอย่างไม่ลดละ

จนกระทั่งเวลา 06.00น. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ได้กระจายกำลังไล่ติดตามคนร้ายไปจนถึงถนนป่าโล่ง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ400เมตร พบสังเกตเห็นคนร้ายวิ่งเข้าไปตามถนนป่าโล่ง จนท.จึงไล่ติดตาม จนคนร้ายได้หลบหนีบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 211/6 ถนนป่าโล่ง ซึ่งมีนางปิยะมาศหรือตา   บุญทิพย์ อายุ 50ปี เจ้าของบ้านกำลังทำอาหารอยู่ในครัวหลังบ้าน ซึ่งคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจี้หัวจับตัวนางปิยะมาศหรือตา เป็นตัวประกันบังคับจะเอารถ จยย. เพื่อจะหลบหนี แต่นางปิยะมาศหรือตา บอกว่าไม่มีรถ จยย.คนร้ายจึงปล่อยตัวนางปิยะมาศ  จากนั้นคนร้ายวิ่งเข้าไปในบ้านเลขที่ 2112/10 ที่อยู่ติดกัน ใช้ปืนจี้หัวนายประพาส   ทิพย์ยุทธิ์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเพื่อบังคับเอารถ จยย.เพื่อหลบหนี แต่รถ จยย.ไม่สามารถออกได้ คนร้ายจึงใช้ปืนจี้หัวนายประพาส ออกมาหน้าบ้านเพื่อขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมได้

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

 

 

 

                       ในขณะนั้นได้นายกนกพล  เจริญวรรณ อายุ 30ปี หลานชายของนายประพาส ได้เข้ามาช่วยเหลือจับคนร้ายจนกอดรัดฟัดเหวี่ยงแย่งชิงตัวประกันกับคนร้าย ทำให้คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด9มม.ยิงใส่ร่างนายกนกพล 1นัด แต่กระสุนไม่ลั่น ทำให้นายกนกพลล้มหัวฟาดพื้นแตกเลือดอาบ ส่วนนายประพาสได้สะบัดมือคนร้ายจนหลุดแล้ววิ่งหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายได้พยายามวิ่งหลบหนี แล้วใช้อาวุธปืน 2 กระบอกยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปหลายนัดแต่ไม่โดนใคร ซึ่งจนท.ตำรวจได้ยิงสวนถูกร่างคนร้ายไปหลายนัดเช่นกัน กระสุนเจาะถูกลำตัวคนร้ายจนทรัด แต่คนร้ายพยายามแข็งใจวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยมหรรณพ ถนนป่าโล่ง ไปได้ประมาณ 50 เมตร  แต่คนร้ายยังไม่สิ้นฤทธิ์ ยังจับตัว ด.ช.ยามารุดดีน   เจ๊แต่ อายุ 8ปี ซึ่งกำลังเดินอยู่ในซอยดังกล่าวเป็นตัวประกันโดยใช้ปืนจี้หัวและล็อคคอ ด.ช.ยามารุดดีนไว้แน่น  พร้อมขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้ามาไม่เช่นนั้นจะยิงเด็กให้ตาย ทำให้ จนท.ไม่กล้าเข้าใกล้แต่ได้ปิดล้อมเกลี่ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัวแต่โดยดี

แต่โชคไม่เข้าข้างคนผิดเพราะในขณะที่คนร้ายกำลังล็อคคอ ด.ช.ยามารุดดี ลากถอยหลังไปครู่หนึ่ง เกิดเดินสะดุดฝ่าท่อระบายน้ำจนล้มลง ประกอบกับก่อนหน้านี้ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ยิงใส่ลำตัวหลายนัด ทำให้คนร้ายหมดแรงล้มลง ทั้ง ๆ ที่มือยังล็อคคอ ด.ช.ยามารุดดีไว้แน่น ก่อนที่จนท.ตำรวจจะกรูกันเข้าไปช่วยเหลือ ด.ช.ยามารุดดีนออกได้อย่างปลอดภัย และแจ้งมูลนิธิรีบนำร่างคนร้ายที่บาดเจ็บสาหัส ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามกลุ่มชาวบ้านที่โกรธแค้นคนร้ายไดกรูกันเข้ามารุมกระทบซ้ำคน้าย จนเจ้าหน้าทีตำรวจต้องเขาไปกั้นชาวบ้านเอาไว้  จนกระทั่งหน่วยกู้ภัย ฯสามารถนำคนร้ายส่ง รพ.มหาราช กระสุนถูกยิงเข้าลำตัวหลายนัดทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในที่เกิดเหตุจนท.พบปลอกกระสุน9 มม.ตกอยู่นับสิบปลอก และกระสุนปืน.38 จำนวน 1ปลอก,อาวุธปืน9 มม.1กระบอกและอาวุธปืนพกสั้น.38ไทยประดิษฐ์ 1กระบอกจำนวน 2 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

 

                     หลังเกิดเหตุ  ร.ต.อ.อภินันท์   พลศร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย   อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สุขเกษม   นครวิลัย รอง ผบก. พ.ต.อ.รังสรรค์   สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.อภิชาติ  คชเวช รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.ก่อเกียรติ   ทองนุ่น รอง ผกก.ป. แพทย์เวร อัยการจังหวัดและปลัดอำเภอฝ่ายปกครองได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเดินทางไปร่วมสอบสวนชันสูตรพลิกศพ รพ.มหาราช

สอบสวนทราบคนร้ายที่เสียชีวิตชื่อนายพงษ์ศักดิ์   เจษฎารมย์ หรือ”ฉายา”ไก่ บางงัน หรือ ไก่ เซเว่น”อายุ 40ปีอยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ต.ขนาบนาค อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สอบพบประวัติมีหมายจับคดีชิงทรัพย์และลักทรัพย์จำนวนหลายหมายจับ มีประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์ มาหลายคดีรวมทั้งเคยก่อคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นมาหลายครั้งจนถูกจับกุมเมื่อออกมาก็ยังก่อคดีตระเวนลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาหลายครั้ง โดยมาเช้าบ้านอาศัยอยู่ในชุมชนบางงัน รอยต่อเขตเ?บาลนครนครศรีธรรมราชกับ ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จนกระทั้งมาก่อเหตุประทุษร้ายอีกครั้งจนถูกเจ้าหน้าที่จับตายดังกล่าว

สำหรับนายกนกพล  เจริญวรรณ อายุ 30 ปี พลเมืองดีที่เข้าช่วยจับกุมคนร้ายและกอดรัดฟันเหวี่ยงกับคนร้ายล้มหัวแตกจนถูกคนร้ายใช้ปืนยิงใส่แต่โชคดีกระสุนปืนด้าน ไม่ลั่น ได้เล่านาทีระทึกให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนพบว่าคนร้ายกำลังจับตัวนายประพาสลุงของตนเป็นตัวประกันโดยใช้ปืนจี้หัว โดยไม่คิดอะไรและไม่กลัวอะไรได้เข้าชาร์ทจับคนร้ายแบบไม่คิดชีวิต จนกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนร้ายจนล้มหัวแตกเลือดออาบ และถูกคนร้ายยิงสวนมา1นัดแต่โชคดีกระสุนด้าน ทำให้ตนรอดชีวิตมาได้หวุดหวิดก่อนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปและถูกตำรวจจับตายดังกล่าว

“ที่ตนรอดมาได้หลังถูกคนร้ายยิงแต่กระสุนด้านเชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญในหลวงร.9 และเหรียญพญาครุฑ ที่ตนห้อยติดคอไว้ตลอดเวลาปกปักรักษาชีวิตตนมาได้ในครั้งนี้ นายกนกพล กล่าวพร้อมยกมือไหว้ท่วมหัวในที่สุด”.

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

 

ดวลเดือด ไก่ เซเว่น จอมโจรคนดัง ก่อนถูกวิสามัญ

ภาภ/คลิป กู้ภัยประชา่วมใจ/เฟซบุ๊คแว่นขยาย /ศูนย์ข่าวนร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ