ข่าว

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก เบียดทับ2แถว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปยันกระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยกพลิกเบียดทับสองแถว

 

 

                     จากกรณีที่ เกิดอุบัติรถชนกัน 3 คันรวดบริเวณสี่แยกไฟแดงผู้ใหญ่ปลื้ม ถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช -สุราษฏร์ธานี ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ฝั่งขาออกเมือง เมื่อกลางดึกวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมาทำให้รถบัสนำเที่ยวเสียหลักพลิกตะแคงเบียดทับรถสองแถวโดยสาร  ส่วนรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต โดยคนในรถบัสบาดเจ็บ 2 ราย ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

 

 

 

          ความคืบหน้าเมื่อ 26 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมพนักงานสอบสวนได้เร่งสอบสวนนางอุทุมพร สุพรรณรัตน์ อายุ 40 ปี และนายโกเมท พูนพนัง อายุ 50 ปี  คนเจ็บในรถบัส 2 คนพร้อมคนขับ ยืนยันว่าขับรถมาด้วยความเร็วนถนน 4 เลนสาย 401 นครศรีธรรมราช - สุราษฏร์ธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง ซึ่งในชวงดึกจะปล่อยไฟกระพริบเหลือง ได้มีรถยนต์กระบะสีขาวคู่กรณีขับมาจากทางแยก ต.โพธิ์ทอง ด้วยความเร็วสูงมากก่อนพุ่งเข้าชนด้านหน้าซ้ายของรถบัสอย่างแรง ทำให้รถบัสเสียหลักพลิกตะแคงเบียดทับรถสองแถวรับจ้างที่จอดรถเลี้ยวขวาฝั่งขาเข้าเมือง ในขณะที่รถกระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้าทำให้ นายอธิกร เรืองสุข อายุ 36 ปี คนขับรถกระบะติดคาซากรถเสียชีวิตในเวลาต่อมา  แต่ยังโชคดีที่ในขณะเกิดเหตุในรถบัสนำเที่ยวมีผู้โดยสารมาแค่ 2 เท่านั้น หากมีผู้โดยสารเต็มคนรถจะเกิดโศกนาฎกรรมครั้งรายแรงขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

 

 

                       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ที่เกิดเหตุพบว่ารถบัสวิ่งมาตามปกติบนถนน 4 เลนฝั่งขาออกเมืองมุ่งหน้าไปทาง จ.สุราษฏร์ธานี ในขณะที่รถกระบะคู่กรณีวิ่งมาจากถนนแยกไป ต.โพธิ์ทอง -ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช โดยรถกระยะวิ่งมาด้วยความเร็วสูงมาก ที่สำคัญเมื่อมาถึงสี่แยก ถนน 4 เลน หากเลี้ยวขวาจะไปทางบ้านในถุ้งและเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช หากเลี้ยวซ้ายจะไปทาง รพ.ท่าศาลาและ จ.สุราษฏร์ธานี และหากตรงไปจะเข้าทางเบี่ยงเล็ก ๆ เพื่อทะลุเข้าตัวตลาดท่าศาลา ตามปกติรถที่วิ่งมาจากทางฝั่ง ต.โพธิ์ทอง-ท่าอากาศยนนครศรีธรรมราช และจากทางเบี่ยงตัวตลาดอำเภอท่าศาลา ทุกคันแม้จะเป็นชวงไฟกระพริบเหลืองจะต้องชะลอเพื่อดูรถที่วิ่งมาจากทางตรงถนน 4 เลน สาย 401 ก่อน แต่รถกระบะที่กลับมาด้วยความเร็วคาดว่าไม่น้อยกว่า 100 กม./ชม.กลับไม่มีการชะลอหรือเหยียบเบรกแม้แต่น้อย จนพุ่งชนด้านหน้าซ้ายของรถบัสอย่างรุนแรงอย่างน่าหวาดเสียวและสยดสยอง  จนเกิดประกายไฟวูบวาบเป็นบริเวณกว้าง โดยเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิปคนที่เห็นภาพในคลิปต่างพากันตกใจว่าขับมาในลักษณะดังกล่าวได้อย่างไร

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

 

กระบะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวกลางสี่แยก  เบียดทับ2แถว

           เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่านายอธิกร เรืองสุข คนขับรถกระบะที่เสียชีวิตอาจจะหลับใน หรือขับทางตรงมาก่อนจะถึง 4 แยกจนเพลินลืมไปว่าข้างหน้าเป็น 4 แยกไฟแดง ประกอบกับไม่มีลูกระนาดเตือนก่อนถึง 4 แยก ทำให้เกิดเหตุการณ์สุดหวาดเสียวขึ้นดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งนายอธิกร เรืองสุข คนขัรถยนต์กระบะที่เสียชีวิตเป็นฝ่ายผิดอย่างชัดเจน และสรุปสำนวนในคดีนี้ตามขันตอนของกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณภาพ/คลิป กู้ภัยประชาร่วมใจ เขตอ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ