ข่าว

ไก่ เซเว่น ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาวร้ายชิงทรัพย์งัดร้านเสริมสวย จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน สุดท้ายถูกวิสามัญ

 

 

             เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 26 ก.พ.2563 พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านเสริมสวย ” น้องนุช ”เลขที่ 1717/6 ซอยหลังวิกวิโรจน์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,ร.ต.อ.วรัชญ์ สวัสดี รอง สวป.ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจร้อยเวร 20 พร้อมด้วยกำลังตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจ นปพ.รุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อร่วมจับกุมคนร้าย โดยมี ด.ต.คำรพ อุปการณ์ดี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสามีของ นางผานิตย์   อุปการณ์ดี อายุ 45ปี เจ้าของร้านเสริมสวยดังกล่าว ร่วมเดินทางไปปิดล้อมจับกุมคนร้าย

 ไก่ เซเว่น  ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

 

 

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ แดง ทะเบียน 1กฉ - 4 178 นครศรีธรรมราช เป็นของคนร้ายจอดอยู่หน้าร้านเสริมสวย ส่วนคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์กำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านและเตรียมจะหลบหนี เมื่อคนร้ายเห็นตำรวจชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่ตำรวจ 1 นัด เพื่อเปิดทางหนี แต่กระสุนไม่ถูกใคร ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกไปบนถนนราชดำเนิน แล้ววิ่งตัดเข้าซอยไปทะลุถนนศรีปราชญ์ โดย มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อมารับพาหลบหนีไป จึงวิทยุสกัดจับคนร้ายที่หลบหนีอย่างไม่ลดละ กระทั่งเวลา06.00น. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ กระจายกำลังไล่ติดตามคนร้ายไปจนถึงถนนป่าโล่ง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุ 400 เมตร พบคนร้ายวิ่งหนี จึงไล่ติดตาม คนร้ายจึงหลบหนีเข้าบ้านเลขที่ 211/6 ถนนป่าโล่ง มีนางปิยะมาศ หรือ ตา บุญทิพย์ อายุ 50ปี เจ้าของบ้าน กำลังทำอาหารอยู่ในครัว คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้หัวจับนางปิยะมาศ เป็นตัวประกันบังคับเอารถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี แต่นางปิยะมาศ บอกว่าไม่มีรถ คนร้ายจึงปล่อยตัวนางปิยะมาศ จากนั้นคนร้ายวิ่งหนีเข้าในบ้านเลขที่ 2112/10 ที่อยู่ติดกัน ใช้ปืนจี้หัว นายประพาส ทิพย์ยุทธิ์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เพื่อบังคับเอารถจักรยานยนต์หลบหนี แต่รถจักรยานยนต์อยู่ในบ้านเอาออกได้ คนร้ายจึงใช้ปืนจี้หัวนายประพาส ออกมาหน้าบ้านเพื่อขู่ไม่ให้ตำรวจมาจับกุมได้

 

 ไก่ เซเว่น  ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

 

 ไก่ เซเว่น  ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

 

 ไก่ เซเว่น  ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

 

ปรากฏว่าทันใดนั้นมีนายกนกพล เจริญวรรณ อายุ 30 ปี หลานชายนายประพาส เข้ามาช่วยเหลือจับคนร้ายจนกอดรัดฟัดเหวี่ยงแย่งชิงตัวประกันกับคนร้าย คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่ร่างนายกนกพล 1 นัด แต่กระสุนไม่ลั่น แต่นายกนกพล เสียหลักล้มหัวฟาดพื้นแตกเลือดอาบ และคนร้ายสะบัดมือ หลุดวิ่งหนีไป

จากนั้นคนร้ายได้พยายามวิ่งหลบหนี แล้วใช้อาวุธปืน 2 กระบอกยิงใส่ตำรวจไปหลายนัด แต่ไม่โดนใคร ตำรวจจึงยิงสวนถูกคนร้าย กระสุนถูกลำตัวคนร้ายล้มลง แต่คนร้าย พยายามแข็งใจวิ่งหลบหนีเข้าในซอยมหรรณพ ถนนป่าโล่ง ไปได้ประมาณ 50 เมตร และจับตัว ด.ช.ยามารุดดีน เจ๊แต่ อายุ 8 ปี กำลังเดินอยู่ในซอยเป็นตัวประกัน โดยใช้ปืนจี้หัวและล็อคคอ ด.ช.ยามารุดดีน ไว้แน่น  พร้อมขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้ามาไม่เช่นนั้นจะยิงเด็กให้ตาย ตำรวจจึงไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ได้ปิดล้อมเกลี่ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัวแต่โดยดี

ปรากฏว่าขณะที่คนร้ายกำลังล็อคคอ ด.ช.ยามารุดดี ลากถอยหลัง เกิดเดินสะดุดฝ่าท่อระบายน้ำจนล้มลง ประกอบคนร้ายถูกกระสุนปืนตำรวจยิงใส่ คนร้ายหมดแรงล้มลง ทั้งๆที่มือยังล็อคคอ ด.ช.ยามารุดดี ไว้แน่น ก่อนที่ตำรวจจะกรูกันเข้าช่วยเหลือ ด.ช.ยามารุดดีน ออกได้อย่างปลอดภัย ก่อนแจ้งมูลนิธิรีบนำร่างคนร้ายที่บาดเจ็บสาหัส ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่ได้คนร้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเวลาต่อมาเพราะกระสุนถูกยิงเข้าลำตัวหลายนัด

 

 

                      หลังเกิดเหตุแล้ว ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุวิสามัญคนร้ายและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย   อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รอง ผบก.,พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,พ.ต.ท.อภิชาติ  คชเวช รองผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.ก่อเกียรติ   ทองนุ่น รอง ผกก.ป.,แพทย์เวร, อัยการจังหวัดและปลัดอำเภอฝ่ายปกครองได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ

 ไก่ เซเว่น  ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

 

 ไก่ เซเว่น  ดาวร้ายชิงทรัพย์ ถูกวิสามัญ

สอบสวนทราบคนร้ายที่เสียชีวิตทราบชื่อชื่อนายพงษ์ศักดิ์ เจษฎารมย์ ฉายา ”ไก่ เซเว่น ” อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ต.ขนาบนาค อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สอบพบประวัติมีหมายจับคดีชิงทรัพย์และลักทรัพย์หลายหมาย มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์หลายคดี รวมทั้งเคยก่อคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นหลายครั้ง จนถูกจับกุมติดคุก เมื่อออกมาก็ยังก่อคดีตระเวนลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาหลายครั้งจนถูกจับตาย

โดยที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม.ตกอยู่นับสิบปลอก และกระสุนปืน.38 จำนวน 1 ปลอก,อาวุธปืน 9 มม.1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น.38 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

สำหรับนายกนกพล  เจริญวรรณ อายุ 30ปี พลเมืองดี ที่เข้าช่วยจับกุมคนร้ายและกอดรัดฟันเหวี่ยงกับคนร้ายล้มหัวแตกจนถูกคนร้ายใช้ปืนยิงใส่แต่โชคดีกระสุนปืนด้าน ไม่ลั่น เล่านาทีระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุ พบว่าคนร้ายกำลังจับตัวนายประพาส ลุงของตนเป็นตัวประกัน โดยใช้ปืนจี้หัว นาทีนั้นไม่คิดอะไรและไม่กลัวอะไร บุกเข้าชาร์ทจับคนร้ายแบบไม่คิดชีวิต จนเกิดกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนร้ายจนล้มหัวแตกเลือดอาบ และถูกคนร้ายยิงสวนมา 1 นัด แต่โชคดีกระสุนด้าน จึงรอดชีวิตหวุดหวิด ก่อนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปและถูกตำรวจจับตาย เชื่อว่าตนรอดชีวิตหลังถูกคนร้ายยิง แต่กระสุนด้านเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญในหลวง ร.9 ทรงผนวก และเหรียญพญาครุฑ ที่ห้อยติดตัวตลอดเวลาปกปักรักษาชีวิตตน

ภาพ/ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ