ข่าว

จับกุมตู้คีบตุ๊กตาตามนโยบายมหาดไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับกุมตู้คีบตุ๊กตาตามนโยบายมหาดไทย

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ตามที่กระทรวงมหาดไทย มีหนังสือคำสั่ง มท.0307.10/ว1081 วันที่ 19 ก.พ.2563 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายไม่อนุญาตให้มีการเล่นเครื่องเล่นตู้คีบตุ๊กตาที่เป็นการพนันในบัญชี ข. หมายเลข 28 ท้ายพระราชบัญญัติการพนัน พุทธศักราช 2474 พร้อมทั้งให้ดำเนินการจับกุมและปราบปรามอย่างเฉียบขาดกับผู้ฝ่าฝืนนั้น ปรากฏว่าปัจจุบันตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้า ต่างๆ มีผู้ประกอบการนำตู้คีบสินค้ามาติดตั้งให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก

จับกุมตู้คีบตุ๊กตาตามนโยบายมหาดไทย

ฝ่ายปกครอง อ.ขุขันธ์ ภายใต้การอำนวยการของนายสะอาด  วงศ์รักษ์  นายอำเภอขุขันธ์ ได้สั่งการให้ ส.ต.ท. วิษณุ สำเริง ปลัดอำเภอ ( เจ้าพนักงานปกครอง ชำนาญการ) อ.ขุขันธ์  และเจ้าหน้าที่ อส.อ.ขุขันธ์ และภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์  พิมพ์เรือง  ผกก.สภ.ขุขันธ์ ได้สั่งการให้  พ.ต.ท.จำนงค์  ประสพสุขมั่งดี รองผกก.สส.สภ.ขุขันธ์  พ.ต.ต.ปฏิธาณ  โคกกลาง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สนธิกำลังเข้าไปทำการตรวจค้นจับกุม เมื่อวันที่ 25  กุมภาพันธ์  2563  เวลาประมาณ  10.45  น. เข้าไปทำการตรวจสอบที่บริเวณหน้าร้านแสงชัยเครื่องเขียน เลขที่ 128/3 - 4 หน้าตลาดเทศบาลขุขันธ์  หมู่ 3  ต.ห้วยเหนือ  อ.ขุขันธ์  จว.ศรีสะเกษ  พบ ตู้คีบตุ๊กตา ยี่ห้อ PAPA DRAGON  จำนวน 2 ตู้ มีตุ๊กตา อยู่ภายในตู้จำนวน  47  ตัว

จับกุมตู้คีบตุ๊กตาตามนโยบายมหาดไทย

 

จับกุมตู้คีบตุ๊กตาตามนโยบายมหาดไทย

 แต่ละตู่มีแผ่นป้ายประกาศ “ ใช้เหรียญ 10 หยอดได้เลย แลกเหรียญ ได้ที่ร้านแสงชัย ” ติดอยู่หน้าตู้คีบตุ๊กตาดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัว  -  นายอรรคพล  รักไทยแสนทวี    อายุ 43  ปี   อยู่บ้านเลขที่ 128/3 หมู่ 3 ต.ห้วยเหนือ  อ.ขุขันธ์   จ.ศรีสะเกษ เจ้าของร้าน ซึ่งดูแลดูแลตู้คีบและเป็นผู้ให้บริการแลกเหรียญ 10 บาท ให้กับลูกค้าไว้หยอดตู้คีบตุ๊กตา จึงจับกุมตัวส่ง ร.ต.อ.บุญลักษณ์    เหลี่ยมแก้ว  รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ โดยกล่าวหาว่า “จัดให้มีขึ้นเพื่อนํามาซึ่งผลประโยชน์แก่ตนโดยทางตรง หรือทางอ้อม ซึ่งการพนันเครื่องเล่นซึ่งใช้เครื่องกล พลังไฟฟ้า   ( ตู้คีบตุ๊กตา)  พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ” ทางด้าน นายสะอาด  วงศ์รักษ์  นายอำเภอขุขันธ์ แจ้งว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ห้างร้าน และร้านค้า ต่าง ๆ อย่าได้นำตู้คีบตุ๊กตา มาตั้งในพื้นที่ อ.ขุขันธ์ เลย เนื่องจากเครื่องเล่นดังกล่าวเป็นการมอมเมาเยาวชน ซึ่งเป็นลูกค้าที่นิยมมาเล่นหลังเลิกเรียน  และถือว่าเป็นการพนัน ทั้งเจ้าของและผู้เล่นอาจมีความผิดได้ พร้อมกับฝากบอกพี่น้องประชาชนหากพบเห็นเครื่องเล่นลักษณะดังกล่าวให้แจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรม หรือ แจ้ง 191 ได้ตลอดเวลา

จับกุมตู้คีบตุ๊กตาตามนโยบายมหาดไทย

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ