ข่าว

คนตรังติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอการเมืองเมืองตรัง วิจารณ์การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ฝ่ายค้านข้อมูลไม่แน่น ไม่สมราคาคุย เชื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลไม่ได้ ชื่นชมการทำหน้าที่ ประธาน ชวน คุมอภิปรายได้ดี ทันเกมส์ พลเอกประยุทธ์ ควบคุมอารมณ์ได้ดี เริ่มมองเห็นแววเป็นนักการเมืองอาชีพ

 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง รายงานการติดตามดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล คนตรังที่ติดตามการถ่ายทอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล การอภิปรายของฝ่ายค้านของวันแรก บอกว่า ไม่ปลื้ม การอภิปรายของฝ่ายค้านทำหน้าที่ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่สมกับราคาคุย พูดเรื่องที่ไร้สาระ  นอกประเด็น เห็นแก่ตัว ไม่มีเรื่องใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน แต่พอใจบทบาทนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่สามารถคุมการประชุมสภา อภิปรายรัฐบาลได้ดี ส่วนความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ถือว่าสอบผ่าน นั่งรับฟังการอภิปรายอยู่ตลอดเวลา สามารถควบคุมอารมณ์ ไม่ฉุนเฉียว ตามที่หลายฝ่ายวิตกกังวล การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกถือว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปได้ด้วยดี

คนตรังติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

คนตรังติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

นายสนิท ขจรอุดมเดช อายุ 76 ปี คอการเมืองรุ่นอาวุโสของเมืองตรัง กล่าวว่า ตนเองติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวานนี้เกือบตลอด ซึ่งในส่วนความคิดเห็นส่วนตัวหรือมุมมองของตนมองว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เห็นว่านายชวน ควบคุมการประชุมได้ดี เป็นคนที่ไม่อารมณ์ร้อน เป็นคนมีหลักการ ควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้ดี เพราะประสบการณ์ที่สั่งสมไว้มาก เคยเป็นประธานสภามาก่อน  แต่ถ้ามองการอภิปรายของฝ่ายค้านตั้งแต่เมื่อวานมองว่า ยังไม่เข้าประเด็น  ส่วนการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้นั้น ตนมองว่าควบคุมอารมณ์ได้ดี สุดยอดแล้ว แต่ถ้าปล่อยมากกว่านี้พลาดแน่นอน แต่ถือว่าเก่งมาก เพราะเป็นถึงระดับนายทหารปกติเป็นคนที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว

คนตรังติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

 ส่วนเรื่องที่พูดกันในสภา โดยเฉพาะการเปิดอภิปรายของฝ่ายค้าน เป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก ไม่มีเหตุผล นอกเรื่องมาก ไม่มีเรื่องใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน คนเราเมื่อเข้าสู่สภา ทำหน้าที่ดูแลประชาชน ไม่ใช่หันเหจะไปดูแลตัวเอง หรือดูแลกันเอง ตนมองว่าไม่สมควร ต้องดูแลประชาชนให้มาก เช่น เป็นคนตรังอย่าดูแลแต่คนตรังต้องดูแลคนทั่วไปด้วย ประชาชนต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้านที่ผ่านมาไม่ดีเท่าที่ควร พูดนอกประเด็นเยอะ  พูดให้ได้เป็นส่วนตัว ตนเป็นคนใต้พูดไม่เพราะแต่ตนมองออกมีความเห็นแก่ตัวเยอะ

ส่วนการอภิปรายครั้งนี้ตนมีความเห็นว่า ฝ่ายค้านไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้ เพราะนายชวน ประธานรัฐสภาเป็นคนเก่ง แต่ถ้ารัฐบาลชุดนี้ขาดนายชวน หลีกภัย รับรองว่าเละเหมือนกัน ส่วนรัฐมนตรีต่าง ๆ ที่ขึ้นมาชี้แจงตนมองว่าเขาควรจะย้อนกลับ แต่มองว่าไม่กล้าชี้แจงหรือเปิดโปงอะไร เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนใคร ๆ ก็รู้ว่าเป็นแบบไหน นายสนิท กล่าวให้ความคิดเห็นกับผู้สื่อข่าว

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

คนตรังติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ