ข่าว

ไฟไหม้ป่าเขาบรรทัดวันที่ 6 ระดมหลายหน่วยงานทำแนวกันไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ป่าเขาบรรทัดวันที่ 6 ระดมหลายหน่วยงานทำแนวกันไฟ ไม่ให้ลุกลาม

 

                                 25 กุมภาพันธ์ 2563 ความคืบหน้าปัญหาหมอกควันไฟจากไฟไหม้ป่าบนเทือกเขาบรรทัดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่ตำบลด่านชุมพล อ.บ่อไร่ ตำบลท่ากุ่ม ตำบลชำราก ตำบลตะกาง ตำบลแหลมกลัด อ.เมือง ตำบลไม้รูด ตำบลคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ยังคงพบกลุ่มควันลอยขึ้นจากป่าหลายสิบจุดตลอดแนวเขาบรรทัด ทำให้ได้รับหมอกควันเข้าสู่เมืองตราดติดต่อกันเป็นวันที่ 6

ไฟไหม้ป่าเขาบรรทัดวันที่ 6 ระดมหลายหน่วยงานทำแนวกันไฟ

หลังจากสำรวจแล้ว ได้รายงานสถานการณ์ ให้กับว่าที่ร้อยตรี พิเชียร ลิมปวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ทราบทันที ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด จะประสานงานหน่วยงานระดับสูง เพื่อขอสนับสนุนอากาศยานเข้ามาช่วยดับไฟป่าที่กำลังลุกไหม้อยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ และอาจจะต้องรอสักระยะ 

 

 

 

                   โดยล่าสุดกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจพื้นที่ตามแนวเขาบรรทัดตั้งแต่อำเภอบ่อไร่ ไปจนถึงอำเภอคลองใหญ่ พบว่าพื้นที่ของจังหวัดตราด ยังคงมีไฟไหม้ป่าเป็นบางจุด แต่ขณะที่ฝั่งกัมพูชา ยังคงมีไฟไหม้ป่าอีกหลายจุด และมีควันไฟลอยเข้ามายังจังหวัดตราด ตามทิศทางลม โดยมีนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ร่วมเดินทางสำรวจด้วย

ไฟไหม้ป่าเขาบรรทัดวันที่ 6 ระดมหลายหน่วยงานทำแนวกันไฟ

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า จังหวัดตราดและทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ภัยในครั้งนี้ ซึเจ้าหน้าที่ทุกคนระดมกำลังเข้าไปดับไฟกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟนั้นลุกลามไปมากกว่านี้ แต่ยังคงประสบปัญหาที่บางพื้นที่ยังคงมีทุ่นสระเบิดอยู่ ทำให้ไม่สามารถดับไฟ นอกจากนี้ได้ประสานไปยังฝนหลวง ให้ช่วยทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดตราด และทราบว่าในปลายสัปดาห์นี้พยากรณ์อากาศได้แจ้งว่า อาจจะมีฝนตกลงมา ซึ่งจะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้น 

ไฟไหม้ป่าเขาบรรทัดวันที่ 6 ระดมหลายหน่วยงานทำแนวกันไฟ

ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ