ข่าว

ทหารปะทะรอบ 2 เขาตะเว ปลิดชีพโจรใต้เพิ่มอีก1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดุเดือด ทหารปะทะรอบ2เขาตะเว ปลิดชีพโจรใต้ เพิ่มอีก1 หลังหลบหนีเมื่อวานนี้

 

 

            เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 2563 จากการอำนวยการของ พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมวางแผนกับ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์

       

 

 

            ในการแกะรอยไล่ล่ากดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่หลบหนีการปะทะกับเจ้าหน้าที่บนเทือกเขาตะเว ช่วงบริเวณบ้านไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 คน พร้อมยึดอาวุธปืนและยุทโธปกรณ์ได้เป็นจำนวนมาก

 

          จากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการติดตามไล่ล่ากดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ที่หลบหนีจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่วานนี้ เจ้าหน้าที่ได้เดินลาดตระเวนแกะรอยเลือดของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ติดตามใบไม้บริเวณทางเดิน จนสามารถพบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จำนวน 3 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ซึ่งห่างจากจุดปะทะวานนี้ประมาณ 300 เมตร

 

         โดย 1 ใน 3 กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานาน 10 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่ พบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ คือนายอาแว สามะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งหลบหนีหมาย ป วิ อาญา 3 หมาย

 

           ทั้งนี้ นายอาแว สามะ เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่มาแล้วเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2559 บนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์โซ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืน เอ็ม.16 ได้ 1 กระบอก ที่ตกอยู่ข้างศพ พร้อมด้วยเป้สนามที่ใส่เสื้อผ้าและกระสุนปืนไว้จำนวนหนึ่ง

 

ทหารปะทะรอบ 2 เขาตะเว ปลิดชีพโจรใต้เพิ่มอีก1

 

         ด้าน พ.อ.อิศรา จันทะกะยอม รอง ผบ.หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วมจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถวิสามัญคนร้ายได้เพิ่มเติมอีก 1 ราย แต่ภารกิจไล่ล่ากดดันกลุ่มคนร้ายที่หลบหนีจากการปะทะวานนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเปิดแผนยุทธการกดดันอย่างต่อเนื่อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ