ข่าว

ทีมประดาน้ำพบมือถือจุดวัดไทรใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมประดาน้ำพบมือถือจุดวัดไทรใต้

 

 

               วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการจับกุมผู้ต้องหาพัวพันอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในตอนแรกมีผู้ต้องหา คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ นายมานัส ทับนิล และนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ จนกระทั่ง ต่อมา มีการจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการณ์ได้อีก 3 คน คือ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด สจ.เขต อ.เมืองนครสวรรค์ นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข , และนายชาติชาย เมณฑ์กุล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นทีมที่ลงมือฆ่าตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการจับกุมผู้ต้องหาพัวพันอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในตอนแรกมีผู้ต้องหา คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ นายมานัส ทับนิล และนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ จนกระทั่ง ต่อมา มีการจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการณ์ได้อีก 3 คน คือ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด สจ.เขต อ.เมืองนครสวรรค์ นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข , และนายชาติชาย เมณฑ์กุล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นทีมที่ลงมือฆ่าตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทีมประดาน้ำพบมือถือจุดวัดไทรใต้

ทั้งนี้ ในส่วนการงมค้นหาสามถุงปุ๋ยที่บรรจุโครงกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้นั้น ทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากทีมนักประดาน้ำตำรวจ และทีมกู้ภัยนครสวรรค์ ยังคงมีการปูพรมค้นหาแบบสลับฟันปลากันอย่างต่อเนื่อง ในรัศมีกว่า 800 เมตร ซึ่งในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่งมพบเจอโครงกระดูกชิ้นหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากต่อม่อสะพานตะเคียนเลื่อนไปประมาณ 200 เมตร แต่เมื่อนำขึ้นฝั่งมาตรวจสอบ กลับพบว่า เป็นกระดูกแท่งขนาดใหญ่ ช่วงขา ที่ไม่ใช่กระดูกมนุษย์ แต่เป็นกระดูกสัตว์ โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการค้นหากันต่อ โดยมีการแบ่งทีม 4 ทีมๆ 2 คน ในการค้นหาในช่วงเวลาบ่าย เป็นระยะทางอีก 400 เมตร ซึ่งก็ได้มีการนำวัตถุน้ำหนักขนาด 10 กิโลกรัมมัดใส่ถุงพลาสติกโยนทิ้งแม่น้ำ เพื่อเปรียบเทียบระยะห่างของวัตถุที่ขว้าง และระยะลอยไปตามกระแสน้ำด้วย


ทีมประดาน้ำพบมือถือจุดวัดไทรใต้

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการค้นหน้าทรัพย์สินของผู้ตาย ที่บริเวณแม่น้ำปิง ด้านหน้าวัดไทรใต้ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะมาช่วยค้นหา ทีมนักประดาน้ำจากตำรวจน้ำและนักประดาน้ำอาสาสมัครมูลนิธิเจ้าพ่อกวนอูกู้ภัยนครสวรรค์  พบโทรศัพท์มือถือริมแม่น้ำปิงบริเวณหน้าวัดไทรใต้ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์  หลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้นำเครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะเข้ามาช่วยค้นหาในช่วงบ่ายที่ผ่านมา  โดยการพบโทรศัพท์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่า  เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อ เอไอเอส รุ่นลาวา ซึ่งอยู่ในน้ำอยู่ห่างจากตลิ่งประมาณ 5 เมตร  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้รีบเก็บโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวออกจากพื้นที่ทันที  ก่อนที่จะนำเชือกมากั้นห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณจุดค้นหาหลักฐานอย่างเด็ดขาด

ทีมประดาน้ำพบมือถือจุดวัดไทรใต้

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ