ข่าว

รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.เพชรบูรณ์ ร่วมกับสาธารณสุข และ สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

                  วันที่ 24 ก.พ. 2563  พ.ต.ต.ภูวดล ภูมี สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิด-19  เวลาประมาณ 10.00 น. – 11.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตม.จว.เพชรบูรณ์ ได้บูรณาการประสานการปฏิบัติร่วมกันกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์

รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้สำหรับบริษัททัวร์, หัวหน้าทัวร์, มัคคุเทศก์ และประชาชนทั่วไป บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเพชรบูรณ์ และสถานีขนส่งผู้โดยสารเพชรประเสริฐ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย เชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นโรคติดต่อทางเดินหายใจส่งผลให้เกิดโรคปอดอักเสบติดต่อผ่านทางการไอ จาม หรือสัมผัสน้ำมูก น้ำลาย ผู้ป่วยที่ติดเชื้อจะมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก และเหนื่อยหอบ

จากประชาสัมพันธ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้แนะนำขั้นตอนและวิธีการป้องกันดังนี้

1.ใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า

2.ไม่นำมือสัมผัสตา จมูก ปาก

3.หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือ

4.ระมัดระวังการสัมผัสใกล้ชิดขณะทำงาน ล้างมือ และหากมีอาการให้รีบพบแพทย์ทันที

5.รักษาร่างกายให้อบอุ่น  นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

6.หากมีอาการป่วยควรรีบไปโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้พร้อมแจ้งประวัติการคลุกคลีกับผู้ป่วยนอกจากการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ยังแจกหน้ากากอนามัยและถุงมือยางให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และประชาชนที่อยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 2 แห่งอีกด้วย

 

รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รณรงค์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้  พ.ต.ต.ภูวดล ภูมี สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า  จากการเฝ้าติดตามและตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดยังไม่พบว่ามีบุคคลรายใดติดเชื้อและยังไม่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ  ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโนบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ที่สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยการติดตามตรวจสอบบุคคลทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยง รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ แนะนำ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่อไป  หากประชาชนท่านใดพบว่าตนเอง หรือคนใกล้ชิดมีอาการป่วยและต้องสงสัยให้รีบพบแพทย์ในทันที

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ