ข่าว

เมืองตราดเข้าขั้นวิกฤต หมอกควันและเขม่าไฟป่าจากเขาบรรทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองตราดเข้าขั้นวิกฤต หมอกควันและเขม่าไฟป่าจากเขาบรรทัด ปิดคลุมท้องฟ้าเมืองตราด

 


                      สถานการณ์ไฟไหม้ป่าบนเขาบรรทัดรอยต่อประเทศไทยและกัมพูชาเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว สถานการณ์กลับมารุนแรงอีกครั้ง หลังจุดที่ไฟไหม้ป่าบริเวณด่านท่าเส้น ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นจุดที่ใหญ่ที่สุดจะดับลงไปแล้วบางก็ตาม แต่พบจุดไฟไหม้เพิ่มขึ้นอีกหลายจุด ตลอดแนวเขาบรรทัด ส่งผลให้ควันลอยเข้าสู่ตัวเมืองตราดและอำเภอใกล้เคียง ในเช้าวันนี้มากที่สุดตั้งแต่เกิดไฟไหม้ป่า
 

เมืองตราดเข้าขั้นวิกฤต หมอกควันและเขม่าไฟป่าจากเขาบรรทัด

 

ซึ่งบรรยากาศในตัวเมืองตราด ประชาชนต่างนำหน้ากากอนามัยมาใส่ป้องกันอันตรายจากควันไฟและเขม่าควันไฟ ที่ลอยมาจากเขาบรรทัดในระยะทางประมาณ 20-30 กิโลเมตร โดยเฉพาะประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์บางรายใส่หน้าอนามัยในการขับขี่ แต่บางรายก็ไม่ได้ใส่ ขณะที่ประชาชนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งก็นำหน้ากากอนามัยมาใส่ป้องกันเช่นกัน ส่วนรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านหรือตามท้องถนนในเวลานาน ๆ จะสังเกตเห็นเขม่าควันไฟลอยลงมาตกใส่รถอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนที่มีเขม่าลอยลงมาตกจำนวนมาก
 

เมืองตราดเข้าขั้นวิกฤต หมอกควันและเขม่าไฟป่าจากเขาบรรทัด

 

อย่างไรก็ตาม จังหวัดตราด ระดมกำลังทุกภาคส่วนเข้าพื้นที่เร่งดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีอุปสรรค์ที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้บางจุด เนื่องจากตลอดเขาบรรทัดยังคงมทีทุ่นระเบิดฝังดินอยู่จำนวนมาก ซึ่งทำได้เพียงทำแนวกันไฟและดับไฟบริเวณที่เจ้าหน้าที่ปลอดภัยเท่านั้น
ส่วนวันนี้เข้าสู่วันที่ 5 ของไฟไหม้ป่าเขาบรรทัด ยังคงมีไฟไฟไหม้ป่าหลายจุด คือ บริเวณด่านท่าเส้น บริเวณท้ายอ่างสะพานหิน บริเวณบ้านเขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด บริเวณบ้านห้วยโสม ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ บ้านคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และบ้านคลองขวาง ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด

เมืองตราดเข้าขั้นวิกฤต หมอกควันและเขม่าไฟป่าจากเขาบรรทัด

ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว จังหวัดตราด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ