ข่าว

รวบ 2 มือดีตัดสายเคเบิ้ล TOT มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 มือดีตัดสายเคเบิ้ล TOT มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

 

 

                  เมื่อ เวลา 10.30 นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 โดยการอำนวนการของ   พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ,สั่งการให้ พ.ต.อ. ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท. ธนกฤต กนิษฐกุล รอง.ผกก.สส.สภ. พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท สุทัศน์ แดงประดับ สว.สส.สภ. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต วินัย โรจน์ณรงค์ สว.สส. ร.ต.อ ชาตรี สุขยิ่ง รอง สว.สส.ร.ต.อ สมชาย ทองนพ รองสว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยา

ร่วมกันติดตามไล่ล่าคนร้ายแก๊งขโมยสายเคเบิ้ล ในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา  และลงพื้นที่หาข่าวจึงทราบว่าคนร้ายได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 81/6 ม.4.ต. ไผ่ลิง อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา  จึงได้ขออำนาจหมายศาลเข้าทำการตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 รายได้แก่นาย ชิตพล วุฒิสร อายุ 30 ปี และ นาย สนั่น พรชัย  อายุ 35 ปี  พร้อมด้วยของกลางสายเคเบิ้ลทองแดง ที่เผาไฟแล้วน้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัม ยาบ้าใส่ในถุงพลาสติกจำนวน  100 เม็ด ยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง เครื่องกระสุนปืนลูกซองจำนวน 8 ลูก  โครงรถจักรยานยนต์  3 โครง คีมเหล็กด้ามยาว ตัดสายไฟ  1 อัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Wave 100 สีฟ้า หมายเลขทะเบียน  กธต.823 อย. ที่ใช้ก่อเหตุ ยึด เป็นของกลาง จากนั้นได้พาตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปชี้จุดที่ทำการตัดสายเคเบิลและจุดที่นำสายเคเบิ้ลไปเผา ไฟ ก่อน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือ รับของโจร”

รวบ 2 มือดีตัดสายเคเบิ้ล TOT มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์  2563  นายชัชวาลย์  กระแสสัตย์  อายุ 53 ปี   เจ้าหน้าที่นายช่าง 6 TOT จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลทองแดง ของ ทีโอที  ในพื้นที่เกาะเมือง อำเภอ พระนครศรีอยุธยาหลายแห่ง ในช่วงตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ตัด สายเคเบิ้ล ทำให้เกิดความเสียหาย มูลค่า หลายล้านบาท จึงได้ มา แจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. พระนครศรีอยุธยาให้ช่วยตามจับกุมคนร้าย  ก่อนจะวางวางแผนกันและแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นชุดสืบสวนสภ. พระนครศรีอยุธยาจึงลงพื้นที่หาข่าวและติดตามพฤติกรรมของคนร้ายจึงทราบว่าคนร้ายได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจึงได้ขออำนาจศาลออกหมายค้นและเข้าจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง  2 คนพร้อมของกลางเอาไว้ได้

รวบ 2 มือดีตัดสายเคเบิ้ล TOT มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า  ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นญาติกันและ มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง แต่เงินไม่พอใช้จึงร่วมกันวางแผนขโมยตัดสายเคเบิ้ลดังกล่าว เกือบทุกคืนประมาณหลายเมตร แล้วแต่โอกาส หากนำไปเผาเพื่อเอาทองแดงข้างในไปขาย ที่ร้านรับซื้อของเก่า จะได้เงินประมาณ 3,000  บาท ส่วนความเสียหายของบริษัททีโอทีนั้น เบื้องต้น ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ถูกคนร้ายก่อเหตุค่าเสียหายประมาณ ร่วม 1 ล้านบาท เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่าก่อเหตุแค่ 3-4 ครั้ง และเงินที่ได้จะนำไป ซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จะต้องทำการสอบสวนและขยายผล ว่าเคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มากี่ครั้ง ทำเป็นขบวนการหรือไม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบ 2 มือดีตัดสายเคเบิ้ล TOT มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ