ข่าว

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์ สธ.โน๊ต พบอาวุธปืนดัดแปลงมาจากปืน BLANK GUN บุกจับพร้อมกัน 800 แห่งทั่วประเทศ

 

 

                      วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 05.00 น. พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการกองบังคับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี พ.ต.ท.ภฤศ ฉายาวัฒนะ รองกำกับการกองบังคับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ได้ขอหมายศาลเพื่อที่จะบุกค้น บุคคลที่ซื้อปืนทางออนไลน์ โดยได้นำกำลังลงพื้นที่ บ้านของ นายประภัส ทนะแสง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 1 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี จากการตรวจค้นนั้น พบว่านายประภัส มีอาวุธปืน  BLANK GUN ที่ดัดแปลงลำกล้องและสามารรถใส่ลูกขนาด .380 จำนวน 1 ประบอกอยู่ในกล่องสีผ้าสีดำ พร้อมกระสุนอีกจำนวน 7 นัด และยังพบปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ์อีก 1 กระบอก

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์

 

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์

 

 

 

 

                       โดยนายประภัส นั้นสารภาพสิ้น ว่าได้สั่งซื้อทางออนไลน์ทางกลุ่มไลน์ของ สธ.โน๊ต ซึ่งชื่อว่านายอ้วน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ที่ขายอาวุธปืนทางออนไลน์ได้แล้ว นายประภัสนั้นได้สั่งซื้อไปในราคา 15,000 บาทพร้อมด้วยโอนเงินไปให้ก่อนจากบัญชีของและนายประภัสซึ่งเป็นธนาคารกรุงไทย แต่จำไม่ได้ว่าชื่อบัญชีและผู้รับนั้นชื่ออะไร เพราะหลังจากที่นายประภัส นั้นได้สั่งซื้ออุธปืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน จึงได้ออกจากกลุ่มไลน์ส่วนปืนที่สั่งจากนายอ้วนนั้นได้รับของทางไปรษณีย์ที่มาส่งถึงบ้าน

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์

 

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์

 

 

 

 

                   ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้อายัติตัวนายประภัส ไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านไร่ โดยได้แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และในช่วง 15.00 น.ของวันนี้จะนำของกลางไปแถลงข่าวผลการจับกุมที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายศาลเพื่อตรวจค้นผู้ที่ซื้ออาวุธปืนทางออนไลน์อีก 800 แห่งพร้อมกันทั่วประเทศ

 

ตร.บุกค้นผู้ซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มไลน์

 

ภาพ-ข่าว นันทศักดิ์ วัฒนพานิช จ.อุทัยธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ