ข่าว

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า ใกล้ตลาดโรงเกลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า ใกล้ตลาดโรงเกลือ อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่งผลแม่ค้าแตกตื่นหลังเพลิงลุกไหม้โหมพัดกลุ่มควันเข้าปกคลุมทั่ว

    เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 22 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับรายงานจาก พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า จึงประสาน พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป สภ.คลองลึก นายอนุสรณ์ อุ่นสำราญ ปลัดเทศบาลตำบลป่าไร่  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะร้องเท่าเก่าใกล้กับชุมชน 200 ห้อง ต.ป่าไร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เขตรอยต่อของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ โดยเพลิงได้ก่อตัวโหมลุกไหม้ลุกลามอย่างต่อเนื่อง ได้ขอรับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลป่าไร่ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ จากหน่วยทหารมณฑลทหารบกที่ 19 และกรมทหารพรานที่ 12 จำนวน 5 คัน เข้าดับเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ กำลังทหารพราน ตำรวจ สภ.คลองลึก ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ร่วมกันระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เข้าระงับเหตุจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไฟไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า ใกล้ตลาดโรงเกลือ

 

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า ใกล้ตลาดโรงเกลือ

 

 

              ทั้งนี้ นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า สำหรับเพลิงไหม้บ่อขยะรองท้าเก่าครั้งนี้ ตรวจสอบว่า เป็นบ่อขยะอยู่ในความรับผิดชอบใครก็ต้องนำตัวมาสอบสวน ที่ปล่อยให้เกิดไฟไหม้ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก จึงเฝ้าระวังไว้ตลอดเวลา ซึ่งส่งผลให้กลุ่มหมอกควันจากเพลิงไหม้บ่อขยะดังกล่าว พัดปกคลุมเหนือบริเวณท้องฟ้าแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลาดโรงเกลือ และเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ตั้งแต่เกิดเหตุ โดยบ่อขยะดังกล่าว อยู่ใกล้กับชุมชน 200 ห้อง หลังตลาดโรงเกลือ ทำให้มีกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ มีชาวบ้านในพื้นที่ได้ผลกระทบจากกลิ่นเหม็น และการแก้ปัญหาในระยะยาวจะต้องเรียกเจ้าของบ่อขยะรองเท้าเก่ามาพูดคุย เพื่อเจรจาให้ทำรั้วรอบขอบชิดหรือไม่ก็ออกคำสั่งห้ามทิ้งขยะในบริเวณนี้ เพื่อป้องกันเกิดปัญหาไฟไหม้บ่อขยะอีก

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า ใกล้ตลาดโรงเกลือ

 

 

                      อย่างไรก็ตาม สำหรับบริเวณบ่อขยะรองเท้าเก่าที่เกิดไฟไหม้อยู่ติดชุมชน 200 ห้องที่มีชาวกัมพูชาอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นและห่างจากหลังตลาดเดชไทย ประมาณ 300 เมตร  เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ต่าง ๆ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้อากาศแห้ง อาจจะเกิดเหตุไฟไหม้ได้ ซึ่งภายหลังกลุ่มควันได้หมดไปแล้ว แต่ยังเหลือกลิ่นยังมีอยู่ โดยนายอำเภออรัญประเทศ ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานเทศบาลเมืองอรัญประเทศร่วมกับเทศบาลตำบลป่าไร่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดชุดลาดตระเวนเพื่อเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหน้ากากป้องกันอันตรายจากฝุ่นละอองจากควันไฟด้วย โดยชาวกัมพูชารายหนึ่ง บอกว่า ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ มีผู้นำขยะรองเท้าเก่ามือสองจำนวนมากซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า มีผู้มาวางเพลิงและขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้เฝ้าระวังและลงพื้นที่ตรวจในพื้นที่ดังกล่าว หรือห้ามนำขยะมาทิ้งในบริเวณนี้อีก

 

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า ใกล้ตลาดโรงเกลือ

------------------------------

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ