ข่าว

ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง

 

 

               เมื่อ​วันที่​ 21​ ก.พ. 2563 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ พล.ต.ต.ฉลอง​ สุขจันทร์​ ผบก.ภ.ระยอง​ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจพิสูจน์​หลักฐาน​ ​พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่​ตำรวจจำนวนหนึ่ง​ เจ้าหน้าที่กู้ภัย​และทีมค้นหานั่งรถโฟลวีลขึ้นเขาคีรี-ห้วยมะหาด​ ต.ห้วยโป่ง​ อ.เมืองจ.ระยอง​ เพื่อค้นหาซากเฮลิคอปเตอร์​ หลังมีชาวบ้านแจ้งพบเห็นตกกลางเขา​ โดยได้ยินเสียงระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้​ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้​ ซึ่งเจ้าหน้า​ที่​ ได้กระจายกำลังค้นหาแต่ไม่พบ​ มีเพียงไฟไหม้ป่าเท่านั้น​ ประกอบกับเป็นช่วงเวลากลางคืน​ เกรงว่าเจ้าหน้าที่​จะเกิดอันตราย​ จึงยุติการค้นหาในเวลา 22.00 น.ของวันเดียวกัน​ ก่อนที่ในวันนี้​ ผบก.ภ.ระยอง​ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์​หลักฐาน​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.ห้วยโป่ง​พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย​ และกลุ่มรถยนต์​อ๊อฟโร้ดจิตอาสา​ ระดมค้นหาซาก​ ฮ.บนเขาอีกครั้ง​ เพื่อความชัดเจนว่า​ ฮ.ประสบอุบัติเหตุตก​จริงหรือไม่​ หรือเป็นแค่เหตุไฟไหม้ป่า

ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง

ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง

 

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหารัศมี​ 200​ ไร่​ รอบเขา​ ใช้เวลาค้นหาซาก​ ฮ.ดังกล่าว​กว่า​ 3​ ชม.จึงยุติการค้นหา​ เนื่องจากไม่พบซากชิ้นส่วน​ ฮ.แต่อย่างใด

นายสิทธิพร​ มะลิงาม​ กลุ่มเพื่อนอ๊อฟโร้ด ที่นำทีมค้นหา​กล่าว​ว่า​ จากการค้นหาทั่วเขาไม่พบ​ ชิ้นส่วนของ​ ฮ.ตามที่ขาวบ้านกล่าว​อ้างแต่อย่างใด​ ซึ่ง​หาก​ ฮ.ตกจริงจะตกเห็นชิ้นส่วนแน่นอน​ เนื่องจาก​ ฮ.ไม่ใช่ลำเล็กๆ​ หากตกจริงต้องมีเศษซากให้เห็นบ้าง​ คาดว่าคงเป็นการเข้าใจผิดของคนแจ้งว่าพบเห็น​ ฮ.ตก

ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง

ด้าน​ พ.ต.ต.เจชยุทธ​ ศรีอุดรธนธรณ์​ สวป.สภ.ห้วยโป่ง​ กล่าวว่า​ จากการค้นหาอย่างละเอียดไม่พบซาก​ ฮ.ตก จึงยุติการค้นหา​ เบื้องต้นจะรายงานให้ทาง​ผบก.ภ.​ระยอง​ทราบต่อไป​ พร้อมรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟป่า​ ที่ยังลุกไหม้อยู่บนเขา...

ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง ค้นหาต่อเนื่องหลักฐานซาก ฮ.ตกที่ระยอง

จิรัฏฐ์นนท์  ฐิตะสิริ/ราชัญ กองทอง รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ