ข่าว

คลื่นซัดเรือล่มชาวประมงวัย 33 ปีดับ หลังออกทะเลแล้วหายตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลื่นซัดเรือล่มชาวประมงวัย 33 ปี ดับอนาถ หลังออกทะเลแล้วหายตัว

คลื่นซัดเรือล่มชาวประมงวัย 33 ปี เสียชีวิต หลังออกทะเลแล้วหายตัว ส่วนเรือยังหาไม่เจอ

คลื่นซัดเรือล่มชาวประมงวัย 33 ปีดับ หลังออกทะเลแล้วหายตัว

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 กพ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิราเคติลออฟไลฟ์ อบต.คลองขนาน เข้าตรวจสอบบริเวณท่าเรือแหลมหิน หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีชาวประมงไปพบศพลอยน้ำอยู่ที่หน้าท่าเรือของ กฟผ. อ.เหนือคลอง

ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นศพของนายวีรชาติ รักษากิจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.3 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ที่ได้ออกไปตกปลาในทะเลระหว่างตำบลเกาะศรีบอยาและตำบลตลิ่งชัน ตั้งแต่เย็นวันที่ 17 กพ.แล้วหายตัวไปไม่กลับบ้าน ทางญาติพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จึงลงเรือไปตรวจสอบห่างจากฝั่งประมาณ 2 กม. พบศพลอยน้ำอยู่ ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดด้านนอกสีแดงด้านในสีดำ สวมกางเกงวอมสีดำ ซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นศพของนายวีรชาติ แต่ไม่พบเรือ จึงได้กู้ขึ้นมาบนเรือแล้วนำศพเข้าฝั่ง ท่ามกลางชาวบ้านที่เดินทางมาจำนวนมาก จึงนำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.เหนือคลอง

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ออกเดินทางตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 17 กพ.ที่ผ่านมาได้ออกไปตกปลา โดยใช้เรือพลีสซึ่งเป็นเรือขนาดเล็กในการเดินทางออกไป แล้วก็หายตัว จนเช้าญาติเริ่มออกค้นหาและระดมชาวบ้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหานานตลอดวันที่ 18 กพ. และต่อเนื่องถึงช่วงวันที่ 19 แต่ไม่พบ จนกระทั่งมีชาวประมงไปพบและแจ้งให้ญาติทราบก่อนไปเก็บกู้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ามาจากเรือล่มเนื่องจากคลื่นลมแรง โดยตลอดช่วงคืนวันที่ 17 ต่อเนื่องถึงวันที่ 18 ทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง อาจเป็นสาเหตุทำให้เรือของผู้ตายล่มและอยู่ห่างฝั่งหลายกิโลเมตร จนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

คลื่นซัดเรือล่มชาวประมงวัย 33 ปีดับ หลังออกทะเลแล้วหายตัว

 

คลื่นซัดเรือล่มชาวประมงวัย 33 ปีดับ หลังออกทะเลแล้วหายตัว

 

 บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ