ข่าว

วอนช่วยเหลือครอบครัว ยาย 60 ปี ไฟไหม้บ้านวอด ไร้ที่อยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือครอบครัว ยาย 60 ปี ไฟไหม้บ้านวอด ไร้ที่อยู่

 

 

                        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ก.พ.2563 คณะครู โรงเรียนบ้านน้ำร้อน ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้นำ เสื้อผ้า ข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดจำนวนหนึ่ง มอบให้แก่ครอบครัว เด็กหญิงกัลยา วันช่วย อายุ10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 3 ต.ห้วยน้ำขา เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านน้ำร้อน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน วอดทั้งหลัง เสื้อผ้า ทรัพย์สินต่างๆ ในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทาง กำนัน และอบต.ห้วยน้ำขาว เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

วอนช่วยเหลือครอบครัว ยาย 60 ปี ไฟไหม้บ้านวอด ไร้ที่อยู่

 

 

                    นางเพ็ญ จงรักษ์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า เหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 วานนี้ (19 ก.พ.) ขณะที่ตนนั่งตำน้ำพริกอยู่ที่บ้านลูก ห่างจากบ้านของตนประมาณ 10 เมตร ได้ยินเสียงดังมาจากบ้าน จึงรีบไปดูปรากฏว่า เกิดกลุ่มควันพวยพุ่ง จึงรีบไปปิดสะพานไฟ ในบ้าน จากนั้นรีบวิ่งออกมาตะโดนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่ขณะนั้นไฟก็ได้ลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้หลังคามุงสังกะสี ก่อนที่เจ้าหน้าที่อบต. และชาวบ้าน จะมาช่วยกันดับไฟ แต่สุดท้ายไฟไหม้วอดทั้งหลัง เสื้อผ้า และทรัพย์ของใช้ในบ้านเสียหายทั้งหมด รวมทั้งเงินสดที่อยู่ในตู้จำนวน 4 หมื่นบาทเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วอนช่วยเหลือครอบครัว ยาย 60 ปี ไฟไหม้บ้านวอด ไร้ที่อยู่

 

 

                   นางเพ็ญ กล่าวอีกว่า ตนอาศัยอยู่กันในบ้านหลังดังกล่าว 4 คน สามี และหลานอีก 2 คน คือเด็กหญิงกัลยา หลานสาว วันช่วย อายุ 10 ขวบ 1 คน และหลานชายคือด.ช.นิพัฒน์ วันช่วย อายุ 4 ขวบ 1 คน ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไรเหลือเลย ยังคิดอะไรไม่ออก สงสารหลานไม่มีเสื้อผ้าใส่ไปโรงเรียน ตอนนี้ก็ต้องไปอาศัยบ้านลูกๆชั่วคราว ขณะที่เด็กหญิง กัลยา กล่าวว่า อยู่กับตาและยายมาตั้งแต่เล็ก เมื่อวานพอกลับจากโรงเรียนเห็นไฟไหม้บ้านหมดหนูก็ร้องให้เลย สงสารตากับยาย อยากให้ช่วยตากับยาย เพราะทั้งสองไม่มีบ้านอยู่ หนูและน้องก็ลำบากไม่มีที่อยู่ ส่วนชุดนักเรียน นั้นมีชุดเดียว ที่เหลือถูกไฟไหม้หมด ด้านายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม กล่าวว่าหลังเกิดเหตุ ทางกำนันตำบลห้วยน้ำขาว อบต.ห้วยน้ำขาว พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว และหลังจากนี้ก็จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือตามความเหมาะสม ทั้งนี้บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่ลูกเขย ของนางเพ็ญสร้างต่อเติมขึ้นมา เพื่อให้นางเพ็ญ และหลานๆ อยู่อาศัย แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้ประสาน สำนักงานพมจ.กระบี่และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดำเนินการสำรวจและให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนครอบครัวดังกล่าวต่อไป

วอนช่วยเหลือครอบครัว ยาย 60 ปี ไฟไหม้บ้านวอด ไร้ที่อยู่

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ