ข่าว

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า ที่ กรมป่าไม้

 

 

                   เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่กรมป่าไม้ถนนพหลโยธิน  กรุงเทพ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นเอกสารร้องกรมป่าไม้ ให้ตรวจสอบกรณีที่ดิน 500 ไร่ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  โดยมีนายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล รองอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน 

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า

 

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า

 

นางสาวปารีณา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานที่นายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์ ลักษณะคล้ายท้าทายตน ประกอบกับการที่นายวีระ สมความคิด  เลขาธิการ เครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น  เดินทางเข้าชี้แจงกับกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เรื่องการตรวจสอบที่ดินของตน จึงนำไปสู่การตรวจสอบที่ดินของแม่นายธนาธรด้วย ซึ่งมีความชัดเจนว่านางสมพรครอบครองที่ดิน โดยมีหลักฐานการครอบครองเป็นใบ ภ.บ.ท. 5 และ น.ส. 2 อย่างเปิดเผย วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือในฐานะ กรรมาธิการ ปปช.  แม้ว่าเมื่อวานนี้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวสประธานกรรมาธิการ ปปช. จะยึดคืนภาระงานทั้งหมดที่เคยมอบหมายไป  โดยมองว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ไม่มีสิทธิ์ที่จะตีกรอบ การทำงานของกรรมาธิการแต่ละคน

 

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า การครอบครองที่ดินของนางสมพร เป็นความผิดสำเร็จเหมือนกับตนเองที่ถูกดำเนินคดีด้วย พรบป่าไม้ พ.ศ.2484  ว่าด้วยการครอบครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ถือว่าเป็นการบุกรุกเขตป่าไม้ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องที่ดินของตนก็ยังคงเป็นคดีความอยู่  แต่กลับมาดำเนินการ ร้องเรียนที่ดินของคนอื่นจะถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ ขอยืนยันว่าตนเองสามารถที่จะดำเนินคดีกับนางสมพร ได้ตั้งนานแล้ว  แต่ที่เพิ่งมาดำเนินการร้องเรียนนั้น เพราะได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดอยู่ พร้อมยืนยันว่าตนและคณะกรรมาธิการได้ทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่  และยังเป็นการออกมาปกป้องตนเองที่ถูกการดำเนินคดีลักษณะนี้เช่นเดียวกัน ฉะนั้นก็ควรที่จะมีการดำเนินการด้วยมาตรฐานเดียวกัน

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า

 

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า

นอกจากนี้นางสาวปารีณา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีคดีความที่ดินของตน เนื่องจากอยู่ในกระบวนการพิจารณาของชั้นศาล โดยจะให้ทางนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความของพรรคพลังประชารัฐที่ดูแลคดีนี้เป็นผู้ชี้แจงเท่านั้น  และยืนยันว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าที่ดินของตน อยู่ในที่ของป่าไม้

 

 

                      เมื่อถามว่ากรณีที่ดินนางสมพรกับกรณีที่ดินของนางสาวปารีณามีความแตกต่างกันอย่างไร โดยนางสาวปารีณายอมรับว่า ที่ดินทั้งสอง เหมือนกันเนื่องจาก ไม่มีเอกสารสิทธิ์ในการครอบครอง เข้าข่ายเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้

ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ไม่มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง แต่ตนเป็นส.ส.ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรีและมีข้อมูล ดีกว่าคนอื่นมากกว่าที่จะ ให้ไปทำเรื่องการทุจริตของไปรษณีย์ที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์มอบหมายให้ไปทำ จึงเป็นสาเหตุที่ตนต้องไปร้องจริยธรรมของประธานกรรมาธิการปปช.

ขณะที่นายสมศักดิ์ ยืนยันว่ากระบวนการในวันนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางสาวปารีณาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะนำเข้าสู่การพิจารณา ย้ำว่า กรมป่าไม้ตลอด 123 ปี ไม่มีการใช้สองมาตรฐานในการดำเนินการกับใคร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ปารีณา ยื่นหนังสือร้องกรมป่าไม้ แม่ธนาธร บุกรุกป่า

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ