ข่าว

ปกครองเมืองฉะเชิงเทรานำทีมจัดระเบียบสังคมลงพื้นที่ตรวจเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคม ตรวจเข้มพื้นที่ชุมชน เพื่อป้องกันเยาวชนมั่งสุม และห้องเช่าของกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลังได้รับการร้องเรียนมีแรงงานผิดกฎหมายซุกซ่อนตามห้องเช่า เพื่อมาประกอบธุรกิจของตัวเอง

 

ปกครองเมืองฉะเชิงเทรานำทีมจัดระเบียบสังคมลงพื้นที่ตรวจเข้ม

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายพรเทพ อาจบัณฑิตกุล , นายธนดล จิราภรณ์ ปลัดอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคม ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ปกครอง กอ.รมน.  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา   เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  เจ้าหน้าที่วัฒนธรรม  เจ้าหน้าที่ยุติธรรม และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา  ลงพื้นที่ตรวจเข้มชุมชนสะพานดำ พื้นทีอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อป้องกันเยาวชนมั่งสุม หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีเยาวชนชอบเข้ามามั่งสุมภายในพื้นที่บ่อยครั้ง  ซึ่งผู้ร้องเรียนกลัวจะเข้ามาก่อให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่และอาจนำพาสิ่งเสพติดเข้ามา ซึ่งอาจทำให้คนในชุมชนเดือดร้อน   
 

นอกจากนี้ในวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่พัก ห้องเช่าแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา  หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย แอบเข้ามาหลบซ่อน เพื่อรับจ้างทำงาน และประกอบอาชีพของตนเองโดยไม่ได้รับอนุญาต  โดยเข้าตรวจสอบบ้านเช่าบริเวณปากซอย ศุภกิจ 1/6  ริมถนนสายคลองขุดใหม่ ตำบลท่าไข่  พบแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา ที่เข้ามาทำงานในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงได้เชิญตัวไปยังที่ทำการสำนักงานตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบห้องแถวที่อยู่ในบริเวณใกล้กัน พบแรงงานต่างด้าวอีกเป็นจำนวนมากที่เข้าพักอาศัยในบริเวณนี้ 

นอกจากนี้หลายคนประกอบธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยการอัดลูกโปร่งแก๊สแฟนซีออกจำหน่ายตามตลาดนัดและสถานที่ต่างๆ  โดยมิได้ทำงานกับนายจ้างตามที่ระบุไว้ในบัตรแรงงานต่างด้าว  นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบถังแก๊สที่ใช้ในการอัดลูกโปร่งให้ลอยในอากาศได้อีก ถูกนำมาเก็บไว้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าจำนวนเกือบ 10 ถัง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว  การนำวัตถุอันตรายที่สามารถระเบิดได้ตลอดเวลาเข้ามาอยู่ในแหล่งชุมชน หอพัก ห้องเช่า  ได้รับอนุญาตถูกต้องแล้วหรือไม่  นอกจากนี้ยังตรวจพบแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยกระทำการเพื่อเป็นขอทานตามสถานที่ต่างๆ และหลายคนเคยมีประวัติในการถูกจับดำเนินคดีไปแล้ว แต่ยังลักลอบกลับเข้ามาได้ใหม่เสมอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกระบวนการและเร่งหาทางแก้ไขต่อไป  

 

ปกครองเมืองฉะเชิงเทรานำทีมจัดระเบียบสังคมลงพื้นที่ตรวจเข้ม ปกครองเมืองฉะเชิงเทรานำทีมจัดระเบียบสังคมลงพื้นที่ตรวจเข้ม

ปกครองเมืองฉะเชิงเทรานำทีมจัดระเบียบสังคมลงพื้นที่ตรวจเข้ม

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ฉะเชิงเทรา 

รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชจ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ