ข่าว

วอนช่วยครอบครัวพิการยากจน อาศัยอยู่ในขนำ กลางสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยครอบครัวพิการยากจน อาศัยอยู่ในขนำ กลางสวนยาง

 

 

เรื่องราวนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่นักพัฒนาชุมชน อบต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของนางอิ่มใจ ขนานใต้ อายุ 54 ปี ที่อยู่ 262 ม.6 ต.เหนือคลอง ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ แขนขาอ่อนแรง อาศัยอยู่ในขนำ กลางสวนยางไม่มีเลขที่ ม.3 บ้านไสโป๊ะใต้ ต.เหนือคลอง และครอบครัว รวม 6 ชีวิต นอกจากนี้ยังมีหลานสาว วัย 9 เดือน ป่วยเท้าพลิก ต้องไปพบหมออยู่บ่อยครั้ง ทำให้ครอบคัวได้รับความเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีฐานะยากจน พร้อมกับมอบเงิน ที่ได้รับบริจาค มาจากเพื่อนใน อบต.มอบให้จำนวนหนึ่ง

วอนช่วยครอบครัวพิการยากจน อาศัยอยู่ในขนำ กลางสวนยาง

 

 

                 จากการสอบถาม นางอิ่มใจ ขนานใต้ เล่าว่า ก่อนนี้อาศัยอยู่กับแม่ ในพื้นที่ ม.6 บ้านนาออก ต.เหนือคลอง แต่หลังจากที่แม่ตาย ก็ยกบ้านซึ่งเป็นสมบัติชิ้นเดียว ที่เหลืออยู่ ให้กับน้องสาว หลังจากนั้นน้องสาวก็ได้ขายบ้านไป ตนและครอบครัว ก็ต้องย้ายออกจากบ้านเร่ร่อน รับจ้างหาเช้ากินค่ำไปเรื่อยๆ และสุดท้ายก็ได้มารับจ้างกรีดยางในสวนยางแห่งนี้ ทางเจ้าของสวน สร้างขนำ ไว้พอได้เป็นหลับนอน 6 ชีวิต แต่หลังจากที่ตนป่วยลง เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถช่วยครอบครัวทำงานได้ มีเพียงสามีและลูกเขย คอยหาเลี้ยง

วอนช่วยครอบครัวพิการยากจน อาศัยอยู่ในขนำ กลางสวนยาง

 

 

                      รายได้จากทั้ง 2 คน รวมกันได้ไม่ถึง 500 วัน ทำให้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย และเมื่อลูกสาว คลอดลูก คนที่ 2 ออกมา ก็พบว่ามีความพิการเท้าพลิก ต้องไปพบหมออยู่บ่อยครั้ง ที่ มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก บางครั้งก็ต้องผิดนัดหมอเนื่องจากไม่มีค่าเดินทาง ทำให้การรักษาหลานคนเล็ก ล่าช้าออกไป ซึ่งตนยอมรับว่าสงสารทั้งตัวเอง ที่ไม่สามารถออกทำงานได้และสงสารหลานที่ต้องไปหาหมอบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยท้อและหวังว่าตัวเองจะกลับมาหายเป็นปกติ ช่วยหาเลี้ยงครอบครัวได้อีกครั้ง ได้สร้างบ้านอยู่เป็นของตัวเอง ด้านนักพัฒนาชุมชน อบต.เหนือคลอง ให้ข้อมูลว่า สำหรับนางอิ่มใจ ทาง อบต.เหนือคลอง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ ได้ให้การช่วยเหลืออยู่ตามความจำเป็น แต่ยังไม่สามารถรับขึ้นทะเบียนเป็นคนพิการได้ เนื่องจากยังไม่มีใบรับรองจากแพทย์ มายืนยันความเป็นคนพิการ จึงช่วยเหลือได้ตามสภาพ แต่สิ่งที่เป็นห่วงก็คือ หลานของนางอิ่มใจ คนโต เป็นผู้หญิง เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ส่วนคนเล็ก อายุ 9 เดือน เป็นเด็กพิการ และไม่มีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง อาศัยอยู่ในสวนยาง ไฟฟ้าก็ต้องพ่วง กับของชาวบ้าน ต้องเสียค่าไฟแพง ความเป็นอยู่ที่ลำบากอยู่แล้วต้องลำบากเพิ่มขึ้น สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนางอิ่มใจ ช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 817-0-53355-4 สาขาเหนือคลอง ชื่อบัญชี นางสาววราภรณ์ ทองกลาย เบอร์โทรศัพท์ 09-5124-8164 (ลูกสาวนางอิ่มใจ)

วอนช่วยครอบครัวพิการยากจน อาศัยอยู่ในขนำ กลางสวนยาง

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ