ข่าว

โวยรร.ชื่อดังทำชื่อนร.สอบคัดเลือกขึ้นหาย68คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองและนักเรียนหัวใสลายโวยโรงเรียนมัธยมดังเมืองคอนปิดประกาศรายชื่อนักเรียนสอบคัดเลือกเกณฑ์ผ่านขึ้น ม.4 -ก่อนแกะออกติดประกาศใหม่รายชื่อหาย 68 คน-แฉผลประโยชน์มหาศาลอยู่เบื้องหลังผู้ว่า ฯ ทราบเรื่องสั่งชี้แจงข้อเท็จจริงด่วน

 

            (19  ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ ผู้ปกครองเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากลูกหลานซึ่งเรียนจบระดับ ม.3 จากโรงเรียนมัธยมชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราช และสอบเข้าเรียนในระดับ ม.4 โรงเรียนเดียวกัน จนกระทั้งเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2563 โรงเรียนได้ปิดป้ายประกาศผู้ผ่านการสอบเข้าเรียนในระดับ ม. 4 ทำให้นักเรียนพร้อมพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ไปตรวจสอบรายชื่อปรากฏว่าสอบผ่านต่างพากันดีใจเป็นการใหญ่ และจัดเตรียมเสื้อผ้าชุดนักเรียนระดับ ม.ปลาย เพื่อเตรียมเข่าเนียน ม.4 ในปีการศึกษา 2563

แต่ปรากฏว่าในวันที่ 15 ก.พ. 2563 ทางโรงเรียนได้ปลดแผ่นป้ายประกาศดังกล่าวออกและปิดประกาศแผ่นใหม่แทน ทำให้รายชื่อนักเรียนที่สอบได้และปิดประกาศในครั้งแรกหายไป 68 คน บรรดานักเรียนและผู้ปกครองที่มีรายชื่อในครั้งแรกถึงกับหัวใจสลาย ร้องห่มร้องใหญ่และรวมตัวกันเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาจจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีกับทางโรงเรียนต่อไป

โวยรร.ชื่อดังทำชื่อนร.สอบคัดเลือกขึ้นหาย68คน

 

 

               ตัวแทนผู้ปกครองคนหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนปิดประกาศผู้สอบได้และจะเข้าเรียนในระดับ ม.4 ในเทอมหน้า นักเรียนและพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ไปตรวจสอบรายชื่อได้ถ่ายภาพประกาศผลการสอบเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2563 ไว้เป็นหลักฐาน โดยในการประกาศจะระบุรายชื่อนักเรียนที่สอบได้ ซึ่งหัวกระดาษระบุว่า “บัญชีแนบท้ายประกาศ ผลการคัดเอกเข้าเรียนชั้น ม.4 ปีการศึกษา 2563  ประเภทนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเดิมที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย โดยระบุรายชื่อ เลขประจำตัว แผนการเรียนที่เลือก 2 แผนคือวิทย์-คณิต และศิลป์-ภาษา พร้อมระบุคะแนนเฉลี่ยที่ได้ และแผนการเรียนที่ได้อย่างชัดเจน  ส่วนใหญ่นักเรียนจะได้แผนการเรียนที่ 2 ศิลป์-ภาษา สร้างความดีใจให้กับตัวนักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก จึงเตรียมการตัดชุดนักเรียนระดับ ม.ปลายและจัดหาวัสดุ อุปกรณ์การเรียนไว้แต่เนิ่น ๆ

โวยรร.ชื่อดังทำชื่อนร.สอบคัดเลือกขึ้นหาย68คน

โวยรร.ชื่อดังทำชื่อนร.สอบคัดเลือกขึ้นหาย68คน

 

             “แต่ก็ต้องใจสลายเมื่อทางโรงเรียนได้ปลดแผ่นประกาศรายชื่อออกและติดแผ่นใหม่  เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2563 ปรากฏว่ารายชื่อนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ตามประกาศครั้งแรกหายไปมากถึง 68 คน จึงรวมตัวไปสอบถามกับทางโรงเรียน แต่เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นคำสั่งของ ผอ.โรงเรียน และเกิดจากความผิดพลาดในการตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการณ์และนำไปติดประกาศในครั้งแรกโดยตัว ผอ.ไม่ทราบเรื่อง เมื่อ ผอ.ทรบเรื่องจึงสั่งให้ปลดออกและนำแผ่นใหม่ไปติดแทน อย่างไรน้าสังเกตุว่าก็ตามทั้ง 2 ครั้งมีลายเซ็น ผอ.ท้ายประกาศเหมือนกัน การกระทำในลักษณะนี้เชื่อว่าผลประโยชน์บางอย่างอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน”

 

 

 

                  ผู้ปกครองนักเรียนอีกคนกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.2563 นักเรียนและผู้ปกครองพยายามรวมตัวกันไปสอบถาม ผอ.โรงเรียน แต่ทางครู เจ้าหน้าที่อ้างว่า ผอ.ไม่อยู่และไม่สามารถติดต่อได้ ผู้ปกครองและนักเรียนพยายามโทรศัพท์หา ผอ.แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ออกมาอ้างว่าทาง ผอ.จะให้นักเรียนกลุ่มนี้เข้าสู่กระบวนการสอบใหม่คัดเลือกใหม่อีกครั้ง แต่นักเรียนและผู้ปกครองเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม และมีผลประโยชน์ในการรับเด็กเข้าเรียนในปีการศึกษาใหม่ใช่หรือไม่   นักเรียนที่ผ่านการสอบลัดเลือกครั้งแรก 68 คนที่รายชื่อหายไป หากเปลี่ยนคนใหม่เข้ามาแทนจะเป็นผลประโยชน์อย่างมากมายมหาศาล ขอวิงวอนท่าน ผอ.ท่านโปรดให้ความเป็นธรรมกบนักเรียนทั้ง 68 คนด้วย ท่านมีประวัติการรับราชการขาวที่สะอาดมาตลอด และท่านจะเกษียณอายุราชการในปลายปีนี้ขอให้ท่านปลดเกษียณอย่างขาวสะอาด น่าภาคภูมิใจ

โวยรร.ชื่อดังทำชื่อนร.สอบคัดเลือกขึ้นหาย68คน

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ปกครองนักเรียนบางรายได้เข้าร้องเรียนกับนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ ผอ.โรงเรียนมัธยมชื่อดังรายงานชี้แจงเพื่อช่วยเหลือนักเรียนทั้งหมดต่อไปแล้ว.

 

ภาพ/ ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ /นครศรีธรรมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ