ข่าว

เมืองเบตง โควิค 19 ส่งผลมาเลย์สิงคโปร์หายไปกว่า 95 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยะลา - สถานการณ์ไวรัสโควิค - 19 ยังคงสร้างความสูญเสียขยายวงกว้างไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งประเทศไทยโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่าง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ผู้ประกอบการ ยอมรับจากสถานการณ์ไวรัสโควิค - 19 ซึ่งมีการสแกนคัดกรองป้องกันการ แพร่ระบาดอย่างเข้มข้นต

 

 

                    เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 บรรยากาศที่ด่านชายแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เงียบสงัดมีเพียงรถตู้โดยสารและรถยนต์โดยสารภายในประเทศที่ยังคงวิ่งรับส่งผู้โดยสารเพียงไม่กี่คันเท่านั้น หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค - 19 ไปทั่วโลกจนทำให้มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีการเฝ้าระวังคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ ซึ่งประเทศไทยมีการสแกนคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ด่านชายแดนไทย – มาเลเซีย มีการเฝ้าระวังคัดกรองป้องกันผู้ที่ดินทางเข้า – ออก อำเภอเบตง โดยล่าสุดมีการเพิ่มความเข้มข้นป้องกันและคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์ เป็นกรณีพิเศษ ประกอบกับทางด้านของด่านชายแดนไทย - มาเลเซียเอง มีการคัดกรองตรวจเข้มนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์

เมืองเบตง โควิค 19 ส่งผลมาเลย์สิงคโปร์หายไปกว่า 95 %

ซึ่งเจ้าหน้าที่ของมาเลเซียและสิงคโปร์ ได้มีการสั่งห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ ทำให้สถานการณ์ในอำเภอเบตง ล่าสุดนักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ หายไปกว่า 95 เปอร์เซ๊นต์ ซึ่งปกติในช่วงเทศกาลตรุษจีน วานเลนไทม์ เทศกาลโคมไฟสีสัน ที่ผ่านมา จะมีรถโดยสารจากมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา วันละ 50 - 60 คันต่อวัน

เมืองเบตง โควิค 19 ส่งผลมาเลย์สิงคโปร์หายไปกว่า 95 %

ขณะที่บรรยากาศตามโรงแรม สถานริการ และร้านค้าต่างๆในอำเภอเบตง ก็ได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ ซึ่งไม่เฉพาะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์เท่านั้น ผู้เดินทางชาวไทยภายในประเทศลดน้อยลงเช่นกัน เนื่องจากกลัวติดเชื้อไวรัสโควิค – 19 ขณะเดินทาง ทำให้อำเภอเบตงเงียบเหงาซึ่งส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง ทำให้บางร้านถึงกับปิดปรับปรุงชั่วคราว

เมืองเบตง โควิค 19 ส่งผลมาเลย์สิงคโปร์หายไปกว่า 95 %

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ