ข่าว

ไฟลามทุ่ง กวาดมูลค่ารวมกว่า ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้ เศษใบไม้เศษขยะ รุกรามไหม้ห้องแถวและเต้นรถยนต์มือสองอีก 2 คันเสียหายนับล้านบาท

 

 

              เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2563  ร.ต.อ.ธราธร เที่ยงธรรม รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณริม ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสระบุรี จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมด้วยกำลัง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เร่งให้การช่วยเหลือ

ไฟลามทุ่ง กวาดมูลค่ารวมกว่า ล้านบาท

ที่เกิดเหตุพบเป็นห้องแถวปลูกติดกันหลายห้อง เพลิงได้รุกไหม้ไปแล้วกว่า ครึ่งแถว ซึ่งติดกับเต้นท์รถยนต์ มือ 2  ทำให้พบรถยนต์เสียหายอีก 2 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลำตาเสา 2 คัน อบต.ชะแมบ 1คัน อบต.วังจุฬา 1 คัน และ รถดับเพลิงจาก ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบกที่ 1 (ศปภอ.ทบ1 ) 1คัน เร่งช่วยระดมฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้รุกรามไปมากกว่านี้ ใช้เวลาควบคุมเพลิงว่า 30 นาที่ ถึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้

ไฟลามทุ่ง กวาดมูลค่ารวมกว่า ล้านบาท

สอบถามจาก นาง พัชรินทร์ บัวกล่ำ อายุ 48 ปีคน เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นไฟเริ่มไหม้มาจากใต้สะพาน ซึ่งข้างใต้สะพานมีแต่ขยะละเศษใบไม้แห้ง ตนเห็นไฟรุกไหม้ ทั้งตนและคนในเต้นรถจึงได้ช่วยกันใช้น้ำดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ ไฟจึงรุกรามรวมเร็วอาจจะด้วยลมแรง พร้อมโทรแจ้งให้รถดับเพลิงมาช่วยดับไฟดังกล่าว ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในห้องแถวดังกล่าว ประเมินความเสียหายเบื้องต้นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับหาสาเหตุเพลิงรุกไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป/

ไฟลามทุ่ง กวาดมูลค่ารวมกว่า ล้านบาท ภาพ/ข่าว เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ