ข่าว

เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัยโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์ นทท.ต่างชาติ วอน จนท.เร่งล่าตัว หวั่นหนีออกนอกประเทศ

 

 

               วันนี้ 17 ก.พ. 2563 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ได้มี นายสุวัฒน์ชัย ดวงพัตรา อายุ 42 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งเป็นเจ้าของโฮสเทล ซึ่งเป็นที่พักย่านถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวจีน1 คนและชาวญี่ปุ่น1คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.หาดใหญ่

หลังจากที่ได้ถูกโจรชาวต่างชาติซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย ชื่อ นายตัน โจ ยี แอบเข้าไปขโมยเงินในห้องพักของทั้งสองคนซึ่งเป็นลักษณะของห้องพักรวม ได้เงินไปหลายหมื่นบาท และได้รื้อค้นที่บริเวณเค้าเตอร์เพื่อหาทรัพย์สิน

โดยเป็นของนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 หมื่นบาท เป็นเงินดอลล่า 700 ดอลล่า เงินไทย 18,000 บาท และเงินหยวน 300 หยวน ส่วนของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเป็นเงินได้ประมาณ1 หมื่น เหตุเกิดเมื่อตอนตี4ครึ่งวันนี้

                                                                                                                                            เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ

      นายสุวัฒน์ชัย ให้การว่าหลังจากที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณเค้าเตอร์พบว่าเป็นฝีมือของ นายตัน โจ ยี ชาวมาเลเซีย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้เข้ามาพักที่โฮสเทลแห่งนี้และได้ก่อเหตุขโมยเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติไปประมาณ1 หมื่นและรื้อค้นหาทรัพย์สินที่เค้าเตอร์ได้เงินสดไป300 บาท

พร้อมกับได้ถอดฮาดดิสกล้องวงจรปิดและถอดเอากล้องไปด้วย1 ตัว เหลือตัวที่อยู่บนเพดาที่เอาไปไม่ได้ และยังเอาคีการ์ดไปด้วยและพยายามเช็ดลายนิ้วมือแฝงเพื่อทำลายหลักฐานด้วย  ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว และยอมชดใช้เงินให้กับนักท่องเที่ยวที่ถูกขโมยเงินไป

                                                                                                                                                 เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ

       กระทั่งในวันนี้ได้ย้อนกลับมาขโมยเงินนักท่องเที่ยวในห้องพักอีกรอบโดยนำคีการ์ดที่ขโมยไปเปิดประตูเข้าไปซึ่งรอบนี้ได้เงินไปหลายหมื่นบาท จึงได้พานักท่องเที่ยวทั้งสองคนเข้าแจ้งความ และให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมเพราะคาดว่าน่าจะยังไม่เดินทางออกมาประเทศ 

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายสุวัฒน์ชัย ได้ยอมชดใช้เงินเงินให้กับ นักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวญี่ปุ่น ทั้งสองคนไปทุกบาททุกสตางค์เพื่อแสดงความรับผิดชอบและไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวโดยเฉพาะธุรกิจที่พักและโรงแรม

ซึ่งโจรต่างชาติรายนี้สร้างความเดือดร้อนมากพร้อมกับฝากเตือนให้โฮสเทลหรือโรงแรมต่างๆในเมืองหาดใหญ่ระวังเพราะอาจไปก่อเหตุที่อื่นอีก

                                                                                                                                           เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ เผยภาพโจรแสบชาวมาเลย์ ลักทรัพย์นทท. ต่างชาติในโรงแรม 2 รอบ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ