ข่าว

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน

 

 

               วันนี้ ( 16 กพ.63) ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ บุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบวัตถุคล้ายระเบิด จำนวน 3 ลูก ถูกทิ้งอยู่ริมถนน บริเวณหน้าห้องแถวลุงเปรม ซอยตลาดอ้อมใหญ่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมสายตรวจและชุดสืบสวน

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน

ที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัย เป็นระเบิดชนิดทำเอง ลักษณะเป็นก้อนสีดำ ขนาดลูกประมาณ 1 กำมือ มีผ้าเทปพันสายไฟสีดำปิดทับอยู่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำยางล้อรถยนต์มาเอาครอบไว้  ใกล้กันพบเศษชิ้นส่วนของวัตถุที่นำมาทำระเบิด ลักษณะคล้ายมีการระเบิดไปแล้ว  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD มาเก็บกู้วัตถุ  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พิจารณาลักษณะของระเบิด อนุภาพความรุนแรงไม่มากนัก สามารถเก็บกู้ได้เลย จึงนำถังน้ำมาและหยิบระเบิดไปแช่ในน้ำ ให้ส่วนผสมของดินปืน ไม่สามารถทำงานได้ และใช้มีดพกประจำกาย ผ่าทำลาย ให้ทุกคนเห็นว่า ภายในมีอะไรบ้าง  

จากการสอบถามนายวิเชียร อรัญภูมิ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ประมาณตี 2 ของคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายลูก เปิดประตูออกมาดู เห็นแต่สุนัขในซอยวิ่งหนีไปด้วยตื่นตกใจ แต่ไม่เห็นใคร ช่วงเช้าออกมาจากบ้าน หลายคนก็ได้ยินเสียงเหมือนกัน

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่จะเอาไปก่อเหตุกันเอง แต่เมือคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระจายกำลัง กวดขั้นสิ่งของผิดกฎหมายเต็มพื้นที่ ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่า พวกวัยรุ่นที่นำระเบืดติดตัวมา แล้วเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มพื้นที่ จึงนำมาโยนทิ้งเอาไว้ ส่วนหนึ่งก็ขว้างไปให้เกิดความสะใจ เจ้าฟน้าที่ตำรวจ จะได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งในชุมชน

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ