ข่าว

20 คู่สมรส รับใบพรจาก ประมุขแห่งคริตส์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อบอวลไปด้วยอุ่นไอรัก! 20 คู่สมรส ผู้โชคดีรับใบพรจาก ประมุขแห่งคริตส์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก ในโอกาสฉลองครอบครัว ชุมชนวัดเซนต์ปอล จ.ฉะเชิงเทรา

20 คู่สมรส รับใบพรจาก ประมุขแห่งคริตส์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก 20 คู่สมรส รับใบพรจาก ประมุขแห่งคริตส์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก

วันที่16 กพ. พระสังฆราชซิลวิโอ สิริพงษ์ จรัสศรี มุขนายกองค์ที่ 4 แห่งเขตมิสซังจันทบุรี ประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองครอบครัวชุมชนวัดเซนต์ปอล และมอบใบพรสมเด็จพระสันตปาปาฟรังซิส โดยมีพระคุณเจ้าลอเรนซ์ เทียนชัย สมานจิต มุขนายกกิตติคุณแห่งเขตมิสซังจันทบุรี พร้อมด้วย บาทหลวงชาติชาย เวฬุรัตนกุล ร่วมประกอบพิธี บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น ที่คู่สมรสพร้อมครอบครัวได้ร่วมกิจกรรมอย่างครึกครื้น ณ โบสถ์เซนต์ปอล อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

 

20 คู่สมรส รับใบพรจาก ประมุขแห่งคริตส์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก

สำหรับ พิธีบูชาในครั้งนี้ โบสถ์เซนต์ปอล ได้จัดให้มีกิจกรรมพิเศษ โอกาสฉลองปีแห่งครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ โดยให้คู่สมรสที่แต่งงานอยู่ร่วมชีวิตด้วยกัน 20 ปีขึ้นไป ขอใบพรจากสมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิส (พระสันตปาปาองค์ที่ 266) ประมุขแห่งคริสต์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก ซึ่งมีคู่สมรสที่ได้รับใบพรครั้งนี้ จำนวน 20 คู่ 

 

20 คู่สมรส รับใบพรจาก ประมุขแห่งคริตส์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก

โดยก่อนรับใบพรคู่สมรสจะได้ร่วมกันรื้อฟื้นศีลกล่าว หรือ ศีลสมรส เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน เครื่องหมายสำคัญ คือคำกล่าวของคู่บ่าวสาว ต่อหน้าพระสงฆ์ผู้แทนของพระศาสนจักร รวมทั้งบรรดาสักขีพยานว่าเขาทั้งสองรัก และซื่อสัตย์ต่อกันจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ซึ่งผลของศีลสมรส ทำให้คู่บ่าวสาว เป็นสามีภรรยาอย่างถูกต้องต่อหน้าพระ และต่อพระศาสนจักร อยู่ในชีวิตพระหรรษทาน และเป็นครอบครัวคริสตชนใหม่ ที่พร้อมจะให้กำเนิดบุตร อบรมเลี้ยงดูในชีวิตคริสตชน เป็นพยานประกาศความรักของพระ ในความสมบูรณ์ครบครันของชีวิตครอบครัวของเขา เพื่อช่วยกันและกันในความบกพร่อง หรือที่ขาดไปให้แก่กันและกัน ทั้งนี้คู่บ่าวสาวจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของพระศาสนจักร เพื่อความดี และความรอดของวิญญาณ ตามความเชื่อของคริสตชนนั่นเอง.

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ