ข่าว

ชื่นชมหนุ่มใหญ่ช่างซ่อม จยย. พบกระเป๋าเงินโพสต์ตามคืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชมหนุ่มใหญ่ช่างซ่อมรถ จยย.เมืองคอนวัย 46 พบกระเป๋าเงินโพสต์โลกโซเชียลตามคืนเจ้าของ

 

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเชาวลิต หนูเกลี้ยง ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Chaovalit Hnooklieng”เจ้าหน้าที่ประจำสำนักข่าวนครโพสต์ และครูวิชาชีพโรงเรียนเกตุชาติศึกษา ได้โพสต์ภาพกระเป๋าสตางค์ 2 ภาพซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดอยู่รวม 2,890 บาท พร้อมข้อความว่า “เจ้าของอยู่นาเคียน...มารับได้ที่ อู่ช่างนก ตรงข้าม มินิบิ๊กซี ถนน ประตูลอด ติดต่อ โทร 084-052-7100 (เลียด)มีเงิน 2,890บาท พร้อม บัตร ปชช.(คุณโสภารัตน์ ช่วยมหาศักดิ์ ขอ อนุญาติ เอ่ยนาม)หรือติดต่อผม น้าบ่าว นครโพสต์ (089-726-4378)” โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมนายเลียด ผู้พบกระเป๋าเป็นอย่างมาก ที่มีความซื่อสัตย์ไม่เอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ในปัจจุบันเศรษฐกิจตกต่ำเงินค่อนข้างหายาก  แต่พบกระเป๋ามีเงินสดอยู่ข้างในกลับประกาศคืนเจ้าของ

ชื่นชมหนุ่มใหญ่ช่างซ่อม จยย. พบกระเป๋าเงินโพสต์ตามคืนเจ้าของ

นายเชาวลิต หนูเกลี้ยง กล่าวว่า ได้มีนายพชรพล เพชรรัตน์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ซอยนาวัด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกระเป๋าเงินที่พบบริเวณข้างถังขยะ หน้าร้านมินิบิ๊กซี ถนนประตูลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มาแจ้งให้ช่วยโพสต์ในโลกโซเชี่ยลตามหาเจ้าของกระเป๋าให้ด้วย ตนจึงพร้อมด้วยนายพชรพล และคนในสำนักข่าวนครโพสต์อีกจำนวนหนึ่งจึงเปิดกระเป๋าออกตรวจสอบพบเงินสด 2,890 บาท และมีบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ คุณโสภารัตน์ ช่วยมหาศักดิ์ บ้านอยู่ ต.นาเคียน  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตนจึงโพสต์แจ้งให้เจ้าของกระติดต่อมารับกระเป๋าเงินกลับไปด้วย

ชื่นชมหนุ่มใหญ่ช่างซ่อม จยย. พบกระเป๋าเงินโพสต์ตามคืนเจ้าของ

ทางด้านนายพชรพล เพชรรัตน์ กล่าวว่า หลังจากพบกระเป๋าเปิดตรวจสอบเบื้องต้นมีเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง จึงนำมาแจ้งให้สนำข่าวนครโพสต์ช่วยตรวจสอบและประสานเจ้าของมารับคืน  สำหรับตนมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถ จยย. อยู่ร้าน "ช่างนก" ถนนประตูลอด" แม้ฐานะจะไม่ดีนัก แต่เมื่อพบกระเป๋ามีเงินอยู่จำนวนหนึ่งก็คิดว่าไม่ใช่ของตัวเองและเจ้าของอาจจะเดือดร้อน จึงมาขอความช่วยเหลือสำนักข่าวนครโพสต์ให้ช่วยประสานตามหาเจ้าของมารับกระเป๋าเงินคืนด้วย อย่างน้อยเราก็ภาคภูมิใจที่ได้ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน.

ชื่นชมหนุ่มใหญ่ช่างซ่อม จยย. พบกระเป๋าเงินโพสต์ตามคืนเจ้าของ

ภาพ/เชาวลิต หนูเกลี้ยง สำนักข่าวนครโพสต์

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ