ข่าว

จังหวัดสมุทรสาคร จัดวิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ โชว์ 12 คู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมุทรสาคร จัดวิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ โชว์ 12 คู่ สัญญารักจากนี้ชั่วนิรันดร์

 

 

                เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์  2563 ที่ลานเรือนไทยอเนกประสงค์ บริเวณศาลพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดกิจกรรมงาน “วิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ สัญญารักจากนี้ชั่วนิรันดร์” ขึ้น โดยได้จัดให้มีขบวนแห่ขันหมากตามประเพณีไทย ประกอบด้วย ชุดทหารนำขบวน รำวง  กลองยาว  เทียนแพขันหมาก พานทองแท่ง พานเช็คเงินสด  คู่ต้นกล้วยและต้นอ้อย  ขนมขันหมาก มีนายปรีชา ศิริแสงอารำพี รองประธานมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าวทำการเจรจาสู่ขอเจ้าสาวจากนายวัฒนา แตงมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาว เมื่อเถ้าแก่ทั้ง 2 ฝ่าย เจรจากันเป็นที่เรียบร้อยยินยอมพร้อมใจแล้ว ก็ให้เจ้าบ่าวเดินผ่านประตูทอง 9 ชั้น ไปรับเจ้าสาวออกมารับพวงมาลัยคล้องมือคล้องใจคู่บ่าวสาวคู่รักปฐมฤกษ์ 12 คู่ เป็นอันเสร็จพิธีสู่ขอตามธรรมเนียมประเพณีไทย

จังหวัดสมุทรสาคร จัดวิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ โชว์ 12 คู่

 จากนั้นในเวลา 09.39 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีคล้องพวงมาลัยอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวทีละคู่จนครบทั้งหมด ตามด้วยคู่รักปฐมฤกษ์ 12 คู่ ปลูกต้นพญาสัตบรรณบริเวณ เรือเอกไชยจำลอง แล้วให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกับประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยฯ ทำการรดน้ำให้ เสมือนกับเป็นการอวยพรให้ทั้งคู่อยู่กันอย่างยั่งยืน ความรักมั่นคงแข็งแรงเจริญงอกงามยิ่งๆ ขึ้นไป และเมื่อถึงฤกษ์งามยามดีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ทำการลั่นระฆังวิวาห์เพื่อให้นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้มีหน้าที่เป็นนายทะเบียน  ทำการจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาวทั้ง 12 คู่ปฐมฤกษ์ พร้อมกับมอบทะเบียนสมรสและเหรียญพ่อพันท้ายนรสิงห์ให้คู่รัก เพื่อให้คู่รักยึดมั่นในความซื่อสัตย์ที่มีต่อกัน เสมือนพ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์นั่นเอง

จังหวัดสมุทรสาคร จัดวิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ โชว์ 12 คู่

  นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ กล่าวว่า กิจกรรมงานจดทะเบียนสมรส “วิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ สัญญารักจากนี้ชั่วนิรันดร์” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 นี้  ได้จัดขึ้น ณ บริเวณศาลพันท้ายนรสิงห์ เนื่องด้วยทางคณะผู้จัดงานเห็นว่าศาลพันท้ายนรสิงห์เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ที่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ ความรัก ความภักดีของพ่อพันท้ายนรสิงห์ ดังนั้นการจดทะเบียนสมรส ณ สถานที่แห่งนี้ จึงเสมือนการให้สัญญารักต่อกันว่าจะรักและครองคู่กันตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ เสมือนความรักความซื่อสัตย์ของพ่อพันท้ายนรสิงห์ ที่แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้ว โดยงานนี้มีขึ้นเพื่อเสริมสร้างความอบอุ่น ความเข้มแข็ง ความผูกพันระหว่างสามีและภรรยา,เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมไทยอันดีงามและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวศาลพันท้ายนรสิงห์ อีกทางหนึ่งด้วย

 นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจับของรางวัลให้กับคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสภายในงานด้วย โดยมีรางวัลทั้ง ตู้เย็น,โทรทัศน์ LED,ไมโครเวฟ และ พัดลม เรียกได้ว่าหากคู่ไหนได้ไป ไม่ใช่แค่ดวงดีได้จดทะเบียนสมรสกันในวันวาเลนไทน์เท่านั้น แต่ยังพากันดวงดีได้ของรางวัลกลับบ้านฉลองทะเบียนสมรสอีกด้วย

จังหวัดสมุทรสาคร จัดวิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ โชว์ 12 คู่

ชูชาต  แดพยนต์  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ