ข่าว

รวบแล้ว แก๊งฮาย มาว ต่างด้าวแสบ ตระเวนลักจยย.ซุกป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว แก๊งฮาย มาว ต่างด้าวแสบ ตระเวนลักจยย.ซุกป่า ก่อนเตรียมขาย

 

 

                เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.ปลวกแดง ระยองนำตัวผู้ต้องหา ชาวกัมพูชา จำนวน 3 คน คือ นายฮาย มาว อายุ 31 ปี  นายต๊อก เหมื่อย อายุ 26 ปี และนายพล เชื่อม อายุ 26 ปี  ไปในป่ายูคาลิปตัส ม4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง ระยอง เพื่อค้นหารถจักรยานยนต์ของกลางที่ผู้ต้องหาลักขโมยมาซุกซ่อนไว้ จนพบว่า มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีส้ม-ดำ ทะเบียน 7กร-4346 ระยอง ซุกซ่อนอยู่จริง

รวบแล้ว แก๊งฮาย มาว ต่างด้าวแสบ ตระเวนลักจยย.ซุกป่า

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนติดตามเพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่ลงมือโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่สืบสวนทราบว่าที่ห้องเช่าไม่ทราบเลขที่หมู่ที่ 4 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีกลุ่มชายชาวกัมพูชามีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติดและมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าจะออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อเดินทางไปถึงจึงขอเข้าทำการตรวจสอบเมื่อผู้ต้องหาทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีบุคคลที่อยู่ภายในห้องวิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหลังห้องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  ส่วนหนึ่งจึงได้วิ่งไล่ติดตามส่วนที่เหลือเข้าไปภายในห้องพบผู้ต้องหาทั้ง3คน อยู่ภายในห้อง ส่วนผู้ต้องหาที่วิ่งออกจากหลังห้องนั้นสอบถามผู้ต้องหาทั้งสามทราบว่าคือนายนาชาวกัมพูชา

รวบแล้ว แก๊งฮาย มาว ต่างด้าวแสบ ตระเวนลักจยย.ซุกป่า

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและเมื่อทำการตรวจค้นภายในห้องพบแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี ประจำปีของรถจักรยานยนต์คันหมายเลขทะเบียน 1 กร 4346 ระยอง  (จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวแจ้งหายที่ส. ภ ปลวกแดงตามบันทึกประจำวันลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:00 น.มีภาพจากกล้องวงจรปิด ) ซุกซ่อนอยู่บริเวณที่นอน

 

สอบถามนายฮาย และนายต๊อก รับว่าเป็นแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีของรถจักรยานยนต์ที่ร่วมกับนายนาซึ่งหลบหนีไปได้ ลักมาโดยนำไปซุกซ่อนไว้อยู่ในพงหญ้าในป่ายูคาลิปตัสห่างจากห้องเช่าที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จึงได้พาเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบจุดที่  นำรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อนไว้ โดยอยู่ในลักษณะใช้หญ้าคลุมเพื่อปิดบังอำพรางสายตาไว้ได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้แจ้งหายที่สภ. ปลวกแดง ตามบันทึกประจำวันจริงจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางจากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสามมาที่สภ. ปลวกแดง แต่ผู้ต้องหามีลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติดจึงสอบถามผู้ต้องหาทั้งสามรับว่าได้เสพยาบ้ามาจริงและผลการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้นในร่างกายของผู้ต้องหาทั้งสามพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์  หลบหนีเข้าเมือง  และเสพยาไอซ์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พงส. สภ. ปลวกแดง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปและเร่งติดตามตัว นายนา ชาวกัมพูชาที่อยู่ระหว่างหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

รวบแล้ว แก๊งฮาย มาว ต่างด้าวแสบ ตระเวนลักจยย.ซุกป่า

พิทธิวัฒน์ เผ่าน้อย /อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ