ข่าว

รวบแล้วนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ป่วน ห้างดังด่านขุนทดที่แท้พระลูกวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ป่วน ห้างดังด่านขุนทดที่แท้พระลูกวัด

 

 

                    เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.พูลศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สภ.ด่านขุนทด มอบหมายให้ พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ วรรณโกษิตย์ รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ท.อาคม ชุดขุนทด รอง ผกก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ด่านขุนทด เร่งติดตามมือโพสต์มาดำเนินคดีโดยด่วนเดินทางไปที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน ต.หนองกราด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังสืบทราบว่าผู้ใช้แอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อ “สิงห์ คะนองนา” และ “คน แสลงพัน” นั้นเป็นบุคคลคนเดียวกันที่โพสข้อความที่มีลักษณะข่มขู่ห้างดังด่านขุนทด ซึ่งเป็นพระลูกวัด จำอยู่ที่สำนักสงฆ์ จึงขอเข้าตรวจค้น

รวบแล้วนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ป่วน ห้างดังด่านขุนทดที่แท้พระลูกวัด

เมื่อเดินทางไปถึงที่สำนักสงฆ์เจ้าหน้าที่เห็นพระลูกวัดยืนอยู่ที่หน้ากุฏิฝั่งตะวันออกของสำนักสงฆ์  จึงเข้าไปสอบถามจึงทราบชื่อพระเต้ย ซึ่งมีชื่อเล่นตรงกับชื่อบุคคลที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก่อนขอเข้าตรวจค้น ซึ่งพระเต้ยได้แสดงท่าทีวิตกกังวล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลโทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่น J1 ของพระเต้ย จากการตรวจสอบพบว่า มือถือเครื่องดังกล่าวได้ลงชื่อเข้าใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “สิงห์ คะนองนา” และ “คน แสลงพัน”ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งมีข้อความและรูปภาพตามที่ได้โพสต์ลงสื่อโซเซียล ซึ่งพระเต้ยได้การรับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความและรูปภาพลงในเฟสบุ๊คทั้งสองจริง เจ้าหน้าที่จึงเชิญพระลูกวัดไปทำการสึกกับเจ้าคณะตำบลด่านขุนทด

รวบแล้วนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ป่วน ห้างดังด่านขุนทดที่แท้พระลูกวัด

ศราวุฒิ หรือเต้ย ได้ให้การรับสารภาพ ว่าคืนวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมาได้ใช้เฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อ “สิงห์ คะนองนา”โพสต์ข้อความและรูปภาพอาวุธปืนสั้นและอาวุธปืนยาว โดยระบุข้อความว่า “คนเราตายกันได้ทุกนาทีจบข่าวที่โคราชต่อไปจะไปยิงกราดบิ๊กซีด่านขุนทด  เต้ยศักดิ์ เด็กซับพลูใหญ่” ลงในกลุ่มเฟสบุ๊ค “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง”  และต่อมาช่วงก่อนเที่ยงเวลา 11.23 น.วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาได้ใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวกันลงชื่อเข้าใช้ เฟสบุ๊ค ชื่อ “คน แสลงพัน” โพสข้อความและรูปภาพอาวุธปืนสั้น โดยระบุข้อความข่มขู่ว่า วันนั้นแค่ขู่คืนนี้กูจะยิงกราดบิ๊กซีด่านขุนทดให้ขวัญผวา เดี๋ยวกูจะล้างบางด่านขุนทด เต้ยศักดิ์ซับพลูใหญ่ 3 ศพแก้แค้นที่เหลือป้องกันตัวลงในกลุ่มเฟสบุ๊ค “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง” และช่วงเวลา 13.53 น.วันเดียวกันได้โพสข้อความและรูปภาพปืนสั้น  โดยระบุข้อความว่า ความตายไม่ปราณีใครคืนนี้ล้างบางบิ๊กซีด่านขุนทด 3 ศพแก้แค้นที่เหลือป้องกันตัว เต้ยศักดิ์ เด็ก ซับพลูใหญ่คืนนี้จัดจริง 2 วันแค่ขู่ ลงในกลุ่มชาวด่านขุนทด-โคราช และได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่อีกว่าเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมาได้เสพยาบ้าจำนวน 3 เม็ด และยังยอมรับอีกว่าการกระทำทั้งหมดอยากทำตามจ่า ที่กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอลโคราช ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงผลของการกระทำว่ารู้สึกอย่างไรจากการโพส ทางด้าน ศราวุฒิหรือเต้ยตอบว่ารู้สึกผิดนิดนึง และวันนี้ได้โพสเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาจับกุม  และอยากจะขอโทษทางห้างที่ได้กระทำลงไปไม่ได้ตั้งใจครับ

รวบแล้วนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ป่วน ห้างดังด่านขุนทดที่แท้พระลูกวัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ด่านขุนทด และได้แจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่หน้าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

รวบแล้วนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ป่วน ห้างดังด่านขุนทดที่แท้พระลูกวัด

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ