ข่าว

จ.อุตรดิตถ์เปิดโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มณฑลทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์เปิดโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้งปี 2563

 

 

                        ที่​บริเวณ​ หน้าสนามกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ พลตรีชาตรี​ มณีพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เป็นประธานเปิดโครงการ​ ราษฎร์​ รัฐ​ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้งประจำปี 2563

   โดยมี​ พ.อ.ศุภฤกษ์​ สถาพรผล​ รองผู้บัญชาการ​มณฑล​ทหารบก​ที่​35​ พ.อ.ทรง​ยศ​ ทอง​ก้อน​ รอง​ผู้​บัญชาการ​มณฑล​ทหารบก​ที่​35​/รอง​ผอ.กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์​ พ.อ.เสวก​ เทียมสันต์​ รองเสนาธิการ​ มทบ.35​ พ.อ.อุไร​ ศรีม่วงสุข​ หน.ฝ่ายกิจการพลเรือน​ มทบ.35​ พ.ท.กฤตินันท์​ นิโลบล​ ผู้บังคับกองพัน​ทหาร​ม้าที่​ 7​ ว่าที่ร.ต.ศุภชัย​ ทานะขันธ์​ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์​ นายปรีชา​ แว่นฉิม หน.ฝ่ายป้องกันและจัดการ​ สนง.ปภ.จังหวัด​อุตรดิตถ์ ​ผู้แทนจากเทศบาบตำบลท่าเสาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​เข้าร่วมโครงการ ในปัจจุบันประเทศไทย มีสภาวะอากาศแห้งแล้งมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความผันผวนของสภาพภูมิอากาศและภาวะโลกร้อนที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ปริมาณน้ำที่เก็บกักในอ่างเก็บน้ำ และเขื่อนหลักบางแห่งมีปริมาณน้ำต่ำกว่าเกณฑ์

จ.อุตรดิตถ์เปิดโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้ง

 

จ.อุตรดิตถ์เปิดโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้ง

 

 

                   ส่งผลให้มีแนวโน้มที่จะเกิดสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ที่รับผิดชอบโดยเฉพาะพื้นที่อยู่ห่างไกลจากเขตชลประทานจะได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำในการทำเกษตรกรรมอุปโภคและบริโภคเป็นจำนวนมากทำให้มีการขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของรัฐอื่นๆเป็นประจำทุกปี เพื่อเตรียมการในการช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่รับผิดชอบอย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 35 และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่พร้อมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดเตรียมกำลังพลยานพาหนะและน้ำในขั้นต้นแล้วและได้เห็นถึงปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์จึงได้บูรณาการระดมศักยภาพของหน่วยงานต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนและเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ให้ทุเลาลงไปตลอดห่วงแล้งนี้ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นเรื่องที่กองทัพบกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากจึงได้ประสานกับ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดสำหรับกำลังพลและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ นี้ทุกนาย มีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งซึ่งเป็นพี่น้องร่วมชาติและมีความจำเป็นจะต้องมีน้ำอุปโภคบริโภคใช้ในชีวิตประจำวัน ในวันนี้มีรถบรรทุกน้ำของแต่ละหน่วยงานมาร่วมจำนวน 6 คันรถจากโรงพยาบาล โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เทศบาลตำบลท่าเสา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ มณฑลทหารบกที่ 35 กองพันทหารม้าที่ 7 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดอุตรดิตถ์เข้าร่วมในภารกิจนี้

จ.อุตรดิตถ์เปิดโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้ง

 

จ.อุตรดิตถ์เปิดโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยเหลือภัยแล้ง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ นักข่าวภูมิภาค จ.อุตรดิตถ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ