ข่าว

ตร.-ทหาร รวบกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.-ทหาร รวบกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

 

 

                  เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายวิบูลย์  รัตนาภรณ์วงศ์  ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร , พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44,

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ นำโดย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ในตำแหน่งหัวหน้าด่าน ได้ร่วมแถลงผลการจับกุม  นายวินิจ นนเลาพล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 13 ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้พร้อมของกลาง เป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 500 กก.ที่ซุกซ่อนมากับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนเดียว สีเทา มีรั้วเหล็ก หมายเลขทะเบียน ผฉ-3560 นครปฐม ตร.-ทหาร รวบกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

 

 

                 พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ในตำแหน่งหัวหน้าด่าน ได้เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่  10 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 15.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจอยู่บริเวณถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ ด่านตรวจบ้านพละ หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร  ปรากฏว่าพบมีผู้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ตอนเดียว มีรั้วเหล็ก ทะเบียน ผฉ-35601 นครปฐม วิ่งผ่านมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าไป จ.ชุมพร จึงเรียกให้หยุด พบบริเวณกระบะมีผ้าใบคุมมิดสิ่งของจึงได้สอบถาม  นายวินิจ นนเลาพล ซึ่งทราบชื่อภายหลัง เป็นผู้ขับขี่มาคนเดียว  ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าบรรทุกแหนมสด จาก จ.นครปฐม ไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.สงขลา

ตร.-ทหาร รวบกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

พ.ต.อ.ฉลาด กล่าวว่า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ประกอบท่าทางนายวินิจ มีพิรุธ จึงได้ทำการรื้อผ้าใบที่คุมสิ่งของอยู่ ปรากฏว่าสิ่งของที่นายวินิจ อ้างเป็นแหนมสด กลับกลายเป็นกระสอบปุ๋ยสีขาว มีตัวหนังสือเป็นภาษาของประเทศเพื่อนบ้าน ที่ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด มักใช้ใส่กัญชาแห้งอัดแท่ง ผูกปากถุงด้วยเชือกอย่างแน่นหนา วางเรียงซ้อนกัน จำนวน 25 กระสอบ จึงได้นำลงมาเปิดดูพบภายในกระสอบปุ๋ยเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 20 แท่ง จึงได้นำลงมาตรวจนับได้ทั้งสิ้น จำนวน 500 แท่ง รวมน้ำหนัก 500 กก.

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายวินิจ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพ รับจ้างส่งแหนมสด  ให้กับผู้ประกอบการรายหนึ่ง ที่ จ .นครปฐม จริง แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจ ไม่ค่อยดี  ยอดสั่งแหนมสดน้อย ทำให้รายได้ตนเอง ซึ่งเป็นจ้างขนส่งเป็นรายเที่ยว พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย จึงได้คิดหาเงินทางลัด ลักลอบขนกัญชาแห้งอัดแท่ง จากนายทุน รายหนึ่ง ใน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิดตนเอง ไปส่งให้กับเอเย่นต์ใหญ่ ใน องหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 3 แสนบาทต่อเที่ยว และตนเอง ได้ทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา แล้วก็มาถูกจับได้ในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานมี ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.-ทหาร รวบกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ภูมิภาค จ.ชุมพร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ