ข่าว

ตชด.ลุยค้นบ้านจับแก๊งค้ายา ยึดของกลางได้เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด.ลุยค้นบ้านจับแก๊งค้ายา ยึดยาบ้าเกือบหมื่นเม็ด ยาไอซ์ ยึดรถ จยย.แลกยาบ้า 8 คัน มีอาวุธปืน เร่งล่าตัวหลังหนีทัน

 

 

                          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 นครพนม พ.ต.ท.สมภพ อ่อนสิน รอง ผกก.ตชด.23 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิษณุพงษ์ ทองเกื้อ ผบ.ร้อย ตชด.236 ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ แสงสา รอง ผบ.ร้อย ตชด.236 ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งวัยรุ่น เครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติ โดยได้ระดมกำลังบุกเข้าตรวจค้น บ้านพักไม่มีเลขที่ พื้นที่ ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม หลังมีการขยายผลจับกุมแก๊งวัยรุ่นเสพยาบ้า

 

ตชด.ลุยค้นบ้านจับแก๊งค้ายา ยึดของกลางได้เพียบ

 

 

            จนกระทั่งทราบว่า มีหัวหน้าแก๊งเปิดแหล่งมั่วสุม จำหน่ายยาบ้า จึงเข้าตรวจค้น ยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 7,971 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 8 กรัม และอาวุธปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ขนาด จุด 38 จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุน จำนวน 3 นัด นอกจากนี้ภายในบ้านยังพบรถจักรยานยนต์ ไม่มีเอกสาร จำนวน 8 คัน ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหลบหนีทัน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายวิรัตน์ ปารีพันธ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งอยู่ระหว่างตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเสนอ ออกหมายจับ และตรวจยึดของกลาง มาตรวจสอบ ขยายผล

 

ตชด.ลุยค้นบ้านจับแก๊งค้ายา ยึดของกลางได้เพียบ

 

 

                     เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ผู้กระทำผิดที่หลบหนีเป็นเยาวชน ตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊ง เปิดบ้านไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้าน เป็นที่พักยา ให้ กลุ่มเยาวชนในเครือข่ายมาติดต่อซื้อยาบ้า และมัวสุมเสพยาบ้า นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเชื่อมเครือข่าย แก๊งตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ เพื่อมาขาย และแลกซื้อยาบ้า โดยจะได้ตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ ทั้ง 8 คัน หาที่มา ขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป พร้อมเข้มงวดตรวจสอบ พฤติกรรมของกลุ่มเยาวชน ตามพื้นที่ชุมชนเสี่ยง หากพบมีพฤติกรรมเข้าข่าย เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะได้ ตรวจสอบจับกุม ทั้งผู้เสีย ขยายผลไปยังผู้ค้า ลดการแพร่ระบาด

ตชด.ลุยค้นบ้านจับแก๊งค้ายา ยึดของกลางได้เพียบ

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ภูมิภาค นครพนม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ