ข่าว

ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายเด็กอายุ16ปีที่รับจ้างตีหัวคนจนตายเผยแค่ต้องการเงินไปจ่ายค่าเช่าและถูกผู้ใหญ่หลอกใช้

 

 

                           จากกรณีน้องโอนอายุ16ปี ถูกจับกุมดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากที่ได้รับการว่าจ้างจาก นางอรัญญา  ทิพย์ทอง อายุ 49 ปี เป็นเงิน1,000 บาทให้ไปตีหัว นายประสพ ฉิมคล้าย อายุ 44 ปี แฟนหนุ่มเพราะโกรธที่แอบไปคบหากับสาวคนใหม่ แต่ปรากฏว่าเกิดพลั้งมือตีแรงเกินไปจนนายประสพ เสียชีวิตเหตุเกิดที่แมนชั่นแห่งหนึ่งย่านถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่นางอรัญญา เองก็ทำทีเป็นเสียใจใช้เชือกมัดคอเพื่อฆ่าตัวตายแต่มีคนช่วยเอาไว้ได้และขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  และถูกออกหมายจับในข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

                                                                                                                                                   ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน

 

ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน

 

 

                    ล่าสุดในวันนี้(12ก.พ.)หลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา ได้มี นางสาวจิตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี หรือยายเอื้อง ซึ่งเป็นยายของ น้องโอน อายุ 16 ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวและขอความเป็นธรรมให้กับหลานชายที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพราะถูกหลอกใช้

โดยยายเอื้อง เปิดเผยว่า สาเหตุที่น้องโอน หลานของตัวเองต้องไปรับจ้างที่ทำร้ายคนอื่นก็เพราะถูกผู้ใหญ่หลอกใช้ และต้องการที่จะหาเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องที่ยังค้างอยู่อีก 1,000 บาทจากค่าเช่าเดือนละ1,600 บาท

 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของตนเองซึ่งต้องไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียเป็นงานรับจ้างทั่วไป และเช่าห้องในเมืองหาดใหญ่ให้น้องโอนกับน้องชายอีกคนอยู่กันเพียงลำพัง2 คน ส่วนตนเดินทางไปๆมาๆ

                                                                                                                                           ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน

 

 

              ปกติน้องโอนก็พยายามหางานทำโดยทำงานที่ร้านเกมส์บ้างที่ร้านโทรศัพท์บ้างได้ค่าจ้างวันละ50 บาทไว้ใช้จ่ายไปวันๆ และไม่ได้เรียนหนังสือแล้วจบแค่ชั้นป.5 เพราะไม่มีเงินเรียน ส่วนน้องชายจบชั้นป.6 และไม่มีพ่อเนื่องจากพ่อทิ้งไปตั้งแต่แม่ตั้งท้องได้3 เดือน จากนั้นแม่ก็มาเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ตนจึงเป็นคนเลี้ยงดูสองพี่น้องมากว่า10ปีแล้ว

สิ่งที่น้องโอนทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์และถูกผู้ใหญ่หลอกใช้ ที่ออกมาพูดก็เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าน้องโอนหลานของตนไม่ได้มีนิสัยโหดเหี้ยมหรือรุนแรงแบบนี้แต่เพราะขาดโอกาสเพราะครอบครัวลำบากต้องการหาเงินมาช่วยแบ่งเบาภาระยายเท่านั้น

                                                                                                                                           ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน

 

ยายขอความเป็นธรรมให้หลานวัย16 ลั่นจำใจทำเพราะเงิน

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ