ข่าว

งานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี

 

                     วันนี้ 11  ก.พ. 2563  เวลา10.00 น.  ที่ศาลาจัตุรมุข  หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกองเอกระพี ผ่องบุพกิจ ผู้บังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดฉะเชิงเทรา /ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา  เจ้าหน้าที่ และสมาชิก กองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี  พร้อมด้วยนายประสงค์ คงเคารพธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา  ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอา สารักษาดินแดนจังหวัดฉะเชิงเทรา  จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมพิธี 

งานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี

 

 

 

 

                    ภายในงานมีการประกอบพิธีทางศาสนา  การอ่านสารของนายกองใหญ่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา   ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน  มอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ให้แก่บุตรสมาชิก อส.จำนวน 2 ทุน   มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน11 ทุนและมอบถุงยังชีพให้แก่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน 12 กองร้อย รวมจำนวน 123 นาย

งานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี

 

 

                 สืบเนื่องจากวันที่10 กุมภาพันธ์ 2497 ประเทศไทยได้มีการใช้พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดนขึ้นครั้งแรก ปัจจุบันกองอาสารักษาดินแดนจัดตั้งเป็นเวลา 66 ปี และกองบัญชาการอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย จัดให้มีพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิก กองอาสารักษาดินแดน  เพื่อรับฟังสารของผู้บัญชากองอาสารักษาดินแดนและจัดกิจกรรมในการพัฒนาด้านต่างๆ   และให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนได้ทราบถึงวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน รวมทั้งให้มีความรัก ความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ กันเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา รักษาไว้ซึ่งระเบียบวินัย จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้
                   ทั้งนี้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน  ได้สละกำลังกาย กำลังใจ เลือดเนื้อและชีวิต ทุ่มเท เสียสละเข้าปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถือเป็นกำลังพลที่ภาคประชาชนที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ ทั้งในด้านรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมการรักษาความมั่นคงของประเทศรวมถึงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ

งานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี  

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ