ข่าว

ตร.เรียกหนุ่มโพสต์รูปปืน พร้อมแคปชั่น ชวนเที่ยวห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เรียกหนุ่มโพสต์รูปปืน พร้อมแคปชั่น ชวนเที่ยวห้าง ก่อนค้นบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เผยไม่ได้ตั้งใจ ขอโทษสังคม

 

 

                 เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้เรียกตัว นายภาคภูมิ พริ้งสกุล อายุ 30 ปี เข้าพบเพื่อสอบสวนปากคำ หลังจากที่ นายภาคภูมิ ได้โพสต์ ภาพอาวุธปืน พร้อมข้อความ "ไปเที่ยวเซ็นทรัล กัน"  ลงบนบัญชีเฟซบุ๊คส่วนตัว แล้วมีการแชร์โพสต์ และแสดงความคิดเห็นออกไปเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเวปเพจ ฮันเตอร์ v.2 ได้นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่สู่โลกโซเซียล

ตร.เรียกหนุ่มโพสต์รูปปืน พร้อมแคปชั่น ชวนเที่ยวห้าง

 

 

           ซึ่งจากการสอบสวนปากคำใน นายภาคภูมิให้การรับสารภาพว่า ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวจริง โดยภาพอาวุธปืน ที่นำมาเป็นภาพประกอบในการโพสต์ข้อความ ได้ไปคัดลอก มาจากเฟซบุ๊ค ชมรมคนรักปืน แต่ไม่ได้มีเจตนา ที่จะสร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคม ส่วนสาเหตุที่โพสต์นั้น หลังเกิดข่าวที่ จ.นครราชสีมา รู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก เกรงว่าเราจะไม่ได้รับความปลอดภัย ที่โพสต์ไปเพียงเพื่อต้องการ เตือนเท่านั้น โดยไม่คิดว่า จะสร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคม  โดยหลังจากที่ตน โพสต์ภาพและข้อความ ไปไม่นาน ก็ปรากฏว่า มีเพจหนึ่ง ได้ บันทึกหน้าบัญชี เฟซบุ๊คของตน นำไปขยายต่อ จนทำให้ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากจึงได้ตัดสินใจลบโพสต์ข้อความดังกล่าวทิ้ง  และเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ตร.เรียกหนุ่มโพสต์รูปปืน พร้อมแคปชั่น ชวนเที่ยวห้าง

 

       โดยภายหลังการสอบสวนปากคำ นายภาคภูมิให้การยืนยันว่า ไม่มีอาวุธปืนดังภาพที่ปรากฏในโพสต์และแสดงความบริสุทธิ์ใจ  นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น บ้านพัก และจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆและขอโทษสังคมที่ทำอะไรไม่คิดให้ดีก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการสอบสวนปากคำ ของ พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พบว่าการกระทำของนายภาคภูมิ ยังไม่เข้าข่ายความผิดอาญา และผู้โพสต์อ้างว่า กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน และลงบันทึกประจำวันไว้ 

ตร.เรียกหนุ่มโพสต์รูปปืน พร้อมแคปชั่น ชวนเที่ยวห้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ