ข่าว

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ ห้างโรบินสันชัยภูมิ ชาวบ้านผวาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ ห้างโรบินสันชัยภูมิ ชาวบ้านผวาหนัก หวั่นซ้ำรอย

 

 

            ตำรวจชัยภูมิตามรวบหนุ่มโพสเฟชบุ๊ค โดยใช้ข้อความว่า เทอนิมอล 21 โคราช มาละ เดียวผม โรบินสินชัยภูมิ อย่าดูถูกความรู้สึกที่ทีมีให้ หมาจนตรอก.มันไม่รู้คุนคัยหรอก เบื้องต้นตั้งข้อหา ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ข่มขู่ให้คนอื่นตกใจกลัว แต่งเครื่องแบบราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ ห้างโรบินสันชัยภูมิ ชาวบ้านผวาหนัก

 

จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อว่า เฮียอาร์ม มอเตอร์ ได้โพสเฟชบุ๊ค ระบุ ว.2 ว.8 ว.24 ว.60 ว.61 ว.100 510 ว.100 ว.60 วิสามัญ ต่อไปโรบินสันชัยภูมิ และยังมีการโพสเฟชบุ๊คโดยมีอาวุธปืน พร้อมข่มขู่ห้างโรบินสัน เทอนิมอล 21 โคราช มาละเดียวผม โรบินสินชัยภูมิ อย่าดูถูกความรู้สึกที่ทีมีให้ หมาจนตรอก.มันไม่รู้คุนคัยหรอก ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตะลุยหาเบะแสอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำตัวผู้โพสเฟสบุ๊คมาดำเนินคดี

 

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ ห้างโรบินสันชัยภูมิ ชาวบ้านผวาหนัก

เช้าวันนี้(10 ก.พ.63) ที่สภ.เมืองชัยภูมิ นายพีรพัฒน์ ชูแสง อายุ 27 ปี (อาร์ม)อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชาชน 28 หมู่ 6 ต.กะขอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ทำงานเป็นช่างอยู่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งกลางเมืองชัยภูมิ ได้มามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังทราบว่าตำรวจกำลังหาหลักฐานออกหมายจับตน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปค้นที่ห้องพักในร้านจำหน่ายรถจักรยายนต์ เพื่อจะค้นหาปืนที่โพลในเฟสบุ๊ค แต่ไม่พบโดยนายพีรพัฒน์ ชูแสง บอกว่าตนเองไม่เคยมีปืน รูปภาพปืนที่โพสได้มาจากอินเทอร์เน๊ต ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งนายพีรพัฒน์ ชูแสง (อาร์ม)ได้ยอมรับสารภาพว่า ได้โพสเฟชบุ๊คลักษณะนั้นจริง หลังจากที่ดื่มสุราจนเมา และ โพสไปโดยไม่ได้ตั้งใจจะทำจริง เนื่องจากเบื้องต้นมีความโกรธแค้นที่ จ่าคลั่งที่เป็นคนชัยภูมิ ไปก่อเหตุทำร้ายคนโคราชจนเสียชีวิตจำนวนมาก และตัวเองก็ไม่มีความโกรดแค้นเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ที่ทำไปเพราะความเมาเท่านั้น และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากขอโทษชาวชัยภูมิด้วย ส่วนภาพที่ใส่เครื่องแบบทหาร เจ้าตัวอ้างว่า เมื่อก่อนได้เป็นพลทหารในสังกัดหนึ่ง  ที่จังหวัดนครราชสีมา เลยแอบใส่ชุดของนาย และนำมาโพสในเฟสบุ๊ค

ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะนำตัวไปสอบสวน พร้อมตั้งข้อหา 1 ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ 2 ข่มขู่ให้คนอื่นตกใจกลัว 3 แต่งเครื่องแบบราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป////

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ ห้างโรบินสันชัยภูมิ ชาวบ้านผวาหนัก

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ ห้างโรบินสันชัยภูมิ ชาวบ้านผวาหนัก

อนุชา มูลเทพ ผู้สื่อข้่าว ภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ