ข่าว

รวบ พระ หลังบวชให้พ่อแม่ แต่ยังไม่วายขายยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ พระ หลังบวชให้พ่อแม่ แต่ยังไม่วายขายยา อ้างไม่ได้ทำให้เสื่อม

 

 

                  วันที่ 10 ก.พ.2563 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยตชด.ที่ 215 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสตึก สมาชิก อส.อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

ร่วมกันเข้าจับกุม พระปิง หรือนายสิทธิศักดิ์ จันทร์จักร อายุ 28 ปี. อยู่เลขที่ 37 หมู่ 15 ต.ทุ่งวัง บ้านทุ่งวัง ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่กุฏิวัดโนนสูงทุ่งสว่าง หมู่ 1บ้านทุ่งวัง ต.ทุ่งวัง อ.สตึก และตามจับนายวิทวัฒน์ สุกรแก้ว อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 3 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่าเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดใน อ.สตึก

รวบ พระ หลังบวชให้พ่อแม่ แต่ยังไม่วายขายยา

 

ซึ่งเบื้องต้นพระปิง และนายวิทวัฒน์ ให้การรับสารภาพ ก่อนจะนำพระปิง ไปสึก แล้วพาไปจุดที่เก็บยาบ้าที่บ้านของนายปิง ที่ฝังดินใกล้กับต้นมะละกอ บริเวณบ้านของตัวเอง ได้ของกลางเป็นยาบ้า 5,969 เม็ด ยาไอซ์ 1.40 กรัม

จากการสอบสวนนายสิทธิศักดิ์ หรือพระปิง ให้การรับสารภาพว่าได้สั่งซื้อยาบ้าจากประเทศลาว จำนวน 3 มัดหรือประมาณ 6000 เม็ด ในราคา 110,000 บาท  เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนายวิทวัฒน์ จะเป็นคนทำหน้าที่ไปรับยาบ้าที่หลักกิโลเมตร ฝั่ง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ แล้วนำมาให้พระปิง ก่อนจะนำมาซุกซ่อนไว้ที่ต้นมะละกอ ข้างบ้านตัวเอง แล้วเริ่มทยอยจำหน่ายให้กับวัยรุ่นใน ต.ทุ่งวัง ทำมาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7

รวบ พระ หลังบวชให้พ่อแม่ แต่ยังไม่วายขายยา

รวบ พระ หลังบวชให้พ่อแม่ แต่ยังไม่วายขายยา

นายนาย ยังสารภาพด้วยว่า ตนพึ่งบวชได้ 7 วัน เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ตามประเพณี ยอมรับว่าส่วนตัวก็เสพยาบ้าเป็นประจำ โดยจะเสพอยู่ที่บ้าน แล้วมาจำวัด ไม่เคยเสพภายในวัด เพราะเกรงจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ส่วนสาเหตุที่ยังขายยาบ้าอยู่ เพราะกลัวจะเสียลูกค้า ประกอบกับสินค้าก็มาถึงแล้ว จึงให้ลูกน้องเป็นคนส่งขาย โดยตนเป็นคนควบคุมการเงิน

อย่างไรก็ตามหลังสอบสวนชุดจับกุมได้ส่งตัวให้ ร.ต.อ.การุณ จันทร์ดอก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

รวบ พระ หลังบวชให้พ่อแม่ แต่ยังไม่วายขายยา

ภาพ/ข่าว อุดร ลาดธรรมา ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ