ข่าว

บ้านเกิดคุณนาย นงค์ แม่ยายพ.อ.อนันต์ฐโรจน์ ปิดเงียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านเกิดที่จังหวัดสกลนคร ของคุณนายนงค์ แม่ยาย พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ เหยื่อกระสุน 2 ศพแรก ก่อนลามเป็นชนวนกราดยิงโคราช พบว่าปิดเงียบ ญาติเปิดใจคุณนายนงค์ เป็นคนชอบทำบุญ

 

 

                       9 ก.พ.2563 จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ผบ.พัน. กระสุน 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (บชร.2) ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ และยิง นางอนงค์ แม่ยายของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ เสียชีวิต ในบ้านพักแห่งหนึ่ง ที่ ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ จะกลับเข้าไปค่ายและชิงอาวุธปืนสงคราม และกระสุนจำนวนหนึ่ง โดยก่อเหตุซ้ำยิงทหารเวรที่รักษาคลังอาวุธ อีก 3 นาย และขับรถฮัมวี่ หลบหนีออกไปทางวัดป่าศรัทธาธรรม ด้านข้างโรงเรียนบุญวัฒนา และเริ่มยิงใส่รถยนต์ และประชาชน ไปตลอดทาง ก่อนจะบุกเข้าไปในห้าง สรรพสินค้า 21 ใช้เป็นที่กำบังหลบหนี  จนนำมาสู่เหตุการณ์การกราดยิงประชาชน ที่เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากการที่ผู้ก่อเหตุไปทวงเงินค่านายหน้าค่าซื้อขาย และตกลงกันไม่ได้จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

บ้านเกิดคุณนาย นงค์ แม่ยายพ.อ.อนันต์ฐโรจน์ ปิดเงียบ

 

 

                        ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง มีพื้นที่ตั้งอยู่สุดซอยท้ายหมู่บ้าน สภาพบ่งบอกของคนมีฐานะในหมู่บ้าน  มีพื้นที่กว้าง สร้างบ้านเป็นหลังเดี่ยว สำหรับพักอาศัย มีบ้านหลักเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่ที่บ้านนาคำ ต.ต้นผึ้ง อ.พังโคน จ.สกลนคร  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นางอนงค์ มิตรจันทร์ อายุ 62 ปี หรือชาวบ้านรู้จักในชื่อ คุณนายนงค์ ที่แต่งงานอยู่กินกับสามีที่เป็นนายทหาร ทำงานที่จังหวัดสกลนคร มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเกือบ 10 ปี ก่อน และต่อมาลูกสาวคนโตได้เสียชีวิต เหลือเพียงลูกสาวคนเล็ก ที่แต่งงานกับ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ โดยพักอาศัยที่บ้านเกิดเหตุ ที่ จ.นครราชสีมา ทราบว่าเป็นบ้านของคุณนายนงค์ 

 

บ้านเกิดคุณนาย นงค์ แม่ยายพ.อ.อนันต์ฐโรจน์ ปิดเงียบ

 

 

                     สอบถามเพื่อนบ้าน หลังทราบข่าวคุณนายนงค์เสียชีวิต ผู้ที่ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ก็รีบเดินทางไป จ.นครราชสีมา ทันที และปิดบ้านไว้  โดยเพื่อนบ้านบอกว่า ประมาณ 2 – 3 เดือน คุณนายนงค์ จะกลับมาพักที่บ้านเกิด และบางครั้ง ก็จะมีครอบครัวของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ มาพักผ่อนด้วย ปกติคุณนายนงค์ ก็มีนิสียดี ไม่มีปัญหาอะไรกับชาวบ้าน เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ ด้านนายประเสริฐ นิลเขต อายุ 75 ปี มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องคุณนายนงค์ กล่าวว่า ไม่ได้ร่วมงานศพ เพราะป่วยขาบวมเดินทางไกลไม่ได้ ทราบจากข่าวก็รู้สึกตกใจ เพราะช่วงปลายปี ยังได้พบกับคุณนายนงค์ และลูกเขย ที่กลับมาเยี่ยมบ้าน และทุกครั้งจะมาทำบุญ โดยเฉพาะงานบุญใหญ่ของหมู่บ้าน จะเป็นตัวหลักในการร่วมทำบุญ แต่การทำธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินตามที่เป็นข่าว ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่คุณนายนงค์ ชอบซื้อที่ดินเก็บไว้

    ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดสกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ