ข่าว

พุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาประกอบพิธีเวียนเทียนวันมาฆบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธศาสนิกชนชาวฉะเชิงเทราร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาประกอบพิธีเวียนเทียนวันมาฆบูชา

วันนี้ 8 ก.พ. 2563  เวลา 17.30น. ที่พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการ  ทหาร ตำรวจ   พ่อค้า และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทราจำนวนมาก  ประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2563 

 

โดยมีพระธรรมมังคลาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาคที่12 และเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ให้ศีล และนำพระสงฆ์พุทธศาสนิกชน ผู้เข้าร่วมพิธี สวดสรรเสริญพระรัตนตรัย และกล่าวคำบูชาดอกไม้ธูปเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ก่อนร่วมกันเวียนเทียนรอบพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหารและบูชาประทีปดอกไม้ธูปเทียน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาประกอบพิธีเวียนเทียนวันมาฆบูชา พุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาประกอบพิธีเวียนเทียนวันมาฆบูชา

 

พุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาประกอบพิธีเวียนเทียนวันมาฆบูชา

ทั้งนี้วันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันหนึ่งที่พุทธศาสนิกชนพร้อมใจกันทำบุญเป็นกรณีพิเศษกว่าปกติ เพื่อระลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 แต่หากวันเพ็ญเดือน 3  ถ้าปีใดมีเดือน 8 สองหน เลื่อนเป็นเดือน 4  ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์  2563  สำหรับความสำคัญของวันมาฆบูชา คือวันที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดง “โอวาทปาติโมกข์” แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้มาแล้วเป็นเวลา 9 เดือน ซึ่งหลักคำสอนนี้เป็นหลักการ และวิธีการปฏิบัติต่างๆโดยสรุปว่าให้ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์

.....สราวุฒิ บุญ สร้าง ฉะเชิงเทรา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ