ข่าว

ญาติทยอยรุดเยี่ยมคนไทยกลับบ้าน ปลื้มใจกองทัพเรือดูแลอย่างดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติทยอยรุดเยี่ยมคนไทยกลับบ้าน เผยปลื้มใจกองทัพเรือดูแลอย่างดีเยี่ยม

 

 

                   มีรายงานว่าวันนี้ 8 ก.พ. 2563 บรรยากาศบริเวณหน้าอาคารกิจการอาคารรับรองสัตหีบ สวัสดิการอาคารรับรองกองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยังคงมีทีมแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กองทัพเรือ และเจ้า หน้าที่กรมควบคุมโรคเดินทางเข้าออกภายในที่พักตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกองทัพ เรือยืนเฝ้าดูแลทุกจุดรอบบริเวณสถานที่ พร้อมปักป้ายแนวเชือกห้ามเข้ารอบบริเวณอาคาร โดยมีผู้กลับสู่มาตุ ภูมิ ออกมาชมวิวและบรรยากาศทะเลบริเวณระเบียงอาคารในสภาพจิตใจที่ดีขึ้นอีกด้วย โดยในช่วงเช้ากอง ทัพเรือได้จัดอาหารเช้าคาว หวาน ให้อย่างเต็มที่ 

                ต่อมาในเวลา 09.00 น. ที่ศูนย์บัญชา การเหตุการณ์ การนำคนไทยกลับบ้าน กรณีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีการแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีคนไทยกลับบ้านเป็นครั้งที่ 4 โดยเฉพาะกรณีของการกำจัดขยะของผู้พักฟื้น ซึ่งได้จัดไว้ให้เป็นขยะเข้าข่ายขยะติดเชื้อโดยมีการแพ็คบรรจุหีบห่ออย่างดีก่อนส่งไปกำจัดที่ศูนย์กำจัดขยะ อบจ.ระยอง

ญาติทยอยรุดเยี่ยมคนไทยกลับบ้าน ปลื้มใจกองทัพเรือดูแลอย่างดี

ขณะที่วันนี้มีญาติของผู้พักฟื้นจำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นบิดา มารดา และบุตรสาว ได้เดินทางมาเยี่ยมโดยนำสิ่งของจำเป็นและอาหารมาฝากให้กับญาติที่พักฟื้นอยู่ที่อาคารรับรองสัตหีบ สวัสดิการอาคารรับรองกองทัพ เรือ ก่อนเปิดเผยว่าครอบครัวทำอาชีพเป็นแพทย์และบุตรสาวที่พักฟื้นอยู่ก็เรียนคณะแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลับอู่ฮั่น ประเทศจีนได้หลายปีแล้ว ซึ่งในช่วงเป็นข่าวตอนแรกก็รู้สึกเป็นห่วงทำได้เพียงการติดต่อผ่านเครื่องมือสื่อ สาร กระทั่งต่อมารัฐบาลไทยได้ส่งเครื่องบินไปรับบุตรสาวพร้อมคนไทยอีก 100 กว่าคนกลับมาที่เมืองไทย วันนี้ว่างจึงพากันมาเยี่ยม ซึ่งแม้จะเข้าไปพบตัวไม่ได้แต่จากการพูดคุยกับบุตรและดูความพร้อมและการดูแลของคณะแพทย์และกองทัพเรือ รู้สึกประทับใจอย่างมากทั้งเรื่องของที่พัก อาหาร และการติดตามอาการ ซึ่งรู้สึกเบาใจและคาดว่าบุตรจะมีสุขภาพจิตที่ดีและพร้อมกับบ้านหลังจากถูกกักให้พักฟื้นเป็นเวลา 14 วันจนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

ด้าน พลเรือตรีพิชัย ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือทหารเรือ กล่าวว่าทางรัฐบาลทำทุกอย่างในการดูแลอย่างเต็มที่และมีการเตรียมการไว้อย่างเพียบพร้อม โดยได้รับคำสั่งตรงจาก ผบ.ทร.ให้ดูแลผู้พักฟื้นทุกคนอย่างดีเปรียบเสมือนญาติมิตรทั้ง 138 ราย ในระยะของการพักฟื้นที่ในพื้นที่กองทัพเรือเป็นเวลา 14 วันจนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในวันนั้นจะมีการจัดรถเพื่อนำส่งคนไทยทั้งหมดเพื่อเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา  ขณะที่ในระหว่างพักฟื้นทางญาติก็สามารถเดินทางมาติดต่อเพื่อขอพูดคุยและสนทนากับญาติได้ผ่านทางวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ ซึ่งทางกองทัพเรือพร้อมให้การดูแลอย่างเต็มที่ แต่อาจมีข้อกำจัดบ้างในเรื่องของอาหารการกินที่นำมาฝากไว้กับญาติที่คงต้องงดไว้ก่อนเป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันปัญหาการติดเชื้อเท่านั้น...

ญาติทยอยรุดเยี่ยมคนไทยกลับบ้าน ปลื้มใจกองทัพเรือดูแลอย่างดี

 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรีรายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา  จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ