ข่าว

เครื่องบินเสียหลักชนกับรถลากเครื่องบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินเสียหลัก ชนกับรถลากเครื่องบิน ทำให้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เครื่องบินเสียหลักชนกับรถลากเครื่องบิน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้รับรายงานว่าเมื่อเวลา 08.00 น. เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินนกแอร์ชนกับรถลากเครื่องบินภายในลานจอดเครื่องบินของท่าอากาศยานดอนเมือง ถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ธีรยุทธ คงดอน รองสว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง เข้าไปตรวจสอบ

เครื่องบินเสียหลักชนกับรถลากเครื่องบิน เครื่องบินเสียหลักชนกับรถลากเครื่องบิน

จากรายงานทราบว่าที่เกิดเหตุพบเครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง - นครศรีธรรมราช บริเวณล้อหลังฝั่งซ้ายชนกับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถลากของนกแอร์เอง เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแต่คนขับรถลากบาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตที่โรงพยาบาลภูมิพล

พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้วในเบื้องต้นต้องดูถึงระบบการทำงาน การควบคุมงาน ในส่วนของการเคลื่อนย้ายเครื่องบินว่าระบบเป็นอย่างไร มีผู้เกี่ยวข้องกี่ราย และต้องดูว่าขณะเคลื่อนย้ายบนเครื่องบินมีผู้ควบคุมร่วมด้วยหรือไม่เพื่อรวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน ในส่วนของตัวรถลากและตัวเครื่องบินก็ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบทั้งหมด ในส่วนข้อหานั้นต้องพิจารณาร่วมกับทางท่าอากาศยานด้วยเนื่องจากมีพ.ร.บ.การท่า และพ.ร.บ.ควบคุมการบิน อยู่

 

 

เครื่องบินเสียหลักชนกับรถลากเครื่องบิน เครื่องบินเสียหลักชนกับรถลากเครื่องบิน รายงานข่าวแจ้งว่าขณะเกิดเหตุมีรถลากเครื่องบินเป็นของบริษัทซับรายหนึ่ง บนรถลากมีคนขับรถเป็นคนของบริษัทซับและมีคนนั่งข้างเป็นช่างของนกแอร์ ในส่วนของตัวเครื่องบินมีช่างของนกแอร์อีก 1 รายอยู่บนเครื่อง ระหว่างที่กำลังเคลื่อนย้ายเครื่องบินอยู่นั้นจังหว่ะรถหักเลี้ยวคานดึงเครื่องบินเกิดหักแล้วดีดกลับมาฟาดคนนั่งข้างเสียชีวิต.

 

 

#ขอบคุณเจ้าภาพครับ

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ